Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCựu Giám đốc công an Thiên Tân-TQ bị xét xử

Cựu Giám đốc công an Thiên Tân-TQ bị xét xử

“Vũ Trường Thuận ban ngày làm Giám đốc công an, tối về làm Giám đốc công ty”, còn nay bị ra vành móng ngựa.

Cựu Giám đốc Công an Thiên Tân bị xét xử.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Tòa án Nhân dân thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam đã xét xử cựu Giám đốc Công an thành phố Thiên Tân vào ngày 29/3.

Vũ Trường Thuận là cựu Giám đốc Công an đồng thời là cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp thành phố Thiên Tân, đã có các hành vi tham ô, đưa và nhận hối lộ, lạm dụng quyền và công quỹ.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát cho biết, Vũ Trường Thuận đã lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt 342 triệu Nhân dân tệ (khoảng gần 50 triệu USD) từ công quỹ thông qua các công ty do ông này trực tiếp kiểm soát.

Đồng thời cựu quan chức này còn nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua người thân và lạm chi công quỹ tổng cộng 185 triệu Nhân dân tệ (tương đương 26,8 triệu USD).

Theo Nhân dân nhật báo, người nhà cựu Giám đốc công an Thiên Tân đứng tên tới 70 doanh nghiệp, trong đó hơn 40 công ty được xác định có quan hệ liên đới với ông Vũ.

Vũ Trường Thuận lạm dụng chức quyền để dùng các hình thức điều tra, bắt người… nhằm gây áp lực và chèn ép các đối thủ cạnh tranh trên thương trường với gia tộc mình.

Một quan chức Trung Quốc nói trước hội nghị nội bộ ngành an ninh rằng – “Vũ Trường Thuận ban ngày làm Giám đốc công an, tối về làm Chủ tịch Hội đồng quản trị”.

Một tội danh chưa xét xử

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung, Vũ Trường Thuận nằm trong phe cánh của Giang Trạch Dân, đã trực tiếp tham gia bức hại các học viên Pháp Luân Công (Chi tiết). Đằng sau tội danh tham nhũng, rất nhiều quan chức Trung Quốc bị sa lưới lại liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài suốt 17 năm qua.

Dưới thời lãnh đạo của Giang Trạch Dân, nhiều quan chức Trung Quốc đã tích cực thực thi theo lệnh của ông này để đàn áp Pháp Luân Công – môn rèn luyện tinh thần và sức khỏe theo Chân – Thiện – Nhẫn. Để duy trì động lực cho đàn áp, Giang Trạch Dân và tay chân của ông ta đã khuyến khích môi trường tham nhũng như là một cách để toàn bộ các quan chức ngoan ngoãn phục tùng.

Theo một báo cáo đã có gần một ngàn quan chức cao cấp Trung Quốc tham gia chiến dịch này bị bắt giữ, kết án hoặc bị báo ứng.

RELATED ARTICLES

Tin mới