Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Putin ký sắc lệnh tăng quân số lên gần 2...

Tổng thống Putin ký sắc lệnh tăng quân số lên gần 2 triệu người

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng quân số trong các binh chủng của nước này lên gần 2 triệu người, cao hơn hẳn so với số liệu cùng kỳ năm trước, theo hãng thông tấn TASS.

Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev thăm hang động ở Alexandra Land

Kể từ ngày 29.3, quân số cơ hữu của Bộ Quốc phòng Nga sẽ tăng lên 1.897.000 người, với số binh sĩ trong các lực lượng chính quy được bổ sung thêm 13.630 người.

Đến ngày 1.7.2017, quân số trong các lực lượng quân đội Nga sẽ lên mức 1.903.000, cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái là 1.885.000 người, trong khi số quân chính quy vẫn giữ nguyên là khoảng 1 triệu người.

Bên cạnh việc gia tăng quân số của quân đội, Tổng thống Putin cùng với Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày 29.3 đã đến thăm quần đảo Franz Josef Land, lãnh thổ của Nga tại Bắc Cực.

Trong chuyến công du lần này tại nhóm đảo vừa được xây xong đường băng mới và kiến tạo căn cứ quân sự cho hoạt động đóng quân thường trực, ông Putin ra lệnh cho Bộ Quốc phòng và Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) phải bảo vệ được lợi ích của nước này tại Bắc Cực, thông qua việc tăng cường năng lực quốc phòng.

“Các nguồn tài nguyên thiên nhiên, vốn đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế Nga, đang tập trung tại khu vực này”, theo AP dẫn lời ông Putin. Người đứng đầu Điện Kremlin ước tính giá trị khoáng sản tại đây phải đạt đến 30.000 tỉ USD.

Cùng với Thủ tướng Medvedev và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Putin cũng đến thăm hang động Arctic Pilots Glacier và nói chuyện với binh sĩ Nga đang đóng quân ở miền đất băng giá này.

RELATED ARTICLES

Tin mới