Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tin6.000 người TQ biểu tình ở Paris

6.000 người TQ biểu tình ở Paris

Khoảng 6.000 người Trung Quốc đã xuống đường biểu tình tại Paris trong ngày 2.4 để phản đối việc người đồng hương Lưu Thiếu Cao bị cảnh sát Pháp bắn chết vào ngày 26.3

Người biểu tình ném cả chậu cây vào cảnh sát tại Paris ngày 2.4

Cuộc biểu tình do các hiệp hội người Trung Quốc tại Pháp tổ chức đã kéo dài suốt nhiều ngày qua, thậm chí dẫn đến đụng độ gây thương tích giữa người biểu tình và lực lượng an ninh Pháp.

AFP ngày 3.4 dẫn lời cảnh sát Pháp cho hay khoảng 6.000 người đã tham gia biểu tình trong ngày 2.4. Theo phóng viên ảnh của hãng tin này, một số người biểu tình đã ném chai, lọ, trứng và cả trái cây, buộc cảnh sát phải đáp trả bằng hơi cay trong cuộc đụng độ kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Hình ảnh Reuters ghi nhận được tại hiện trường cũng cho thấy có cảnh sát Pháp bị thương và được di chuyển khỏi khu vực đụng độ.

Tân Hoa xã đưa tin hai cô con gái của ông Lưu Thiếu Cao cũng có mặt tại cuộc biểu tình và cảm ơn những người đồng hương đã quan tâm đến cái chết của cha mình. Hai cô nói: “Chúng tôi tin luật pháp sẽ mang đến sự thật và quyết định công bằng”.

Không chỉ ở thủ đô Paris, cộng đồng người Trung Quốc cũng xuống đường biểu tình tại thành phố Marseille, miền nam Pháp. Theo AFP, ước tình có hơn 200.000 người Trung Quốc đang sinh sống tại Paris.

Theo Tân Hoa xã, ông Lưu bị bắn chết vào đêm 26.3 sau vụ “xung đột” với cảnh sát. Nhưng cảnh sát Pháp khẳng định chỉ nổ súng tự vệ do bị người này cầm dao tấn công. Cảnh sát đến nhà ông Lưu sau khi nhận được tin báo từ hàng xóm về một vụ cãi vã. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân lại khẳng định không hề có mâu thuẫn và tố cáo cảnh sát nổ súng mà không cảnh báo trước.

RELATED ARTICLES

Tin mới