Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinNổ liên tiếp tại ga tàu điện ngầm ở Nga, 10 người...

Nổ liên tiếp tại ga tàu điện ngầm ở Nga, 10 người thiệt mạng

Theo hãng thông tấn TASS, 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong vụ nổ liên tiếp ở ga tàu điện ngầm vừa xảy ra tại thành phố St. Petersburg, Nga vào hôm 3/4. Giới chức Nga không loại trừ bất cứ nguyên nhân nào, kể cả khủng bố.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nguồn: India Today

Theo thông tin ban đầu từ TASS, ít nhất có một vụ nổ đã xảy ra ở một khoang tàu điện ngầm tại ga Sennaya Ploshchad. “Theo thông tin đến thời điểm hiện tại, khoảng 10 người đã thiệt mạng trong vụ nổ”, một nguồn tin cho biết đồng thời nói thêm rằng con số nạn nhân chính xác vẫn đang được xác minh.

Trong khi đó, nguồn tin từ Reuters cho hay ít nhất 10 người đã bị giết và hơn 50 người bị thương khi hai toa tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg phát nổ. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đang có mặt tại thành phố này để gặp gỡ lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko, cho biết nguyên nhân của các vụ nổ vẫn chưa được làm rõ và giới chức Nga đang nỗ lực để tìm ra. Tuy nhiên, ông Putin khẳng định đang cân nhắc mọi khả năng, kể cả khủng bố.

Tổng thống Putin cũng bày tỏ sự thương tiếc với các nạn nhân và gia đình đồng thời nhấn mạnh ông đang chỉ đạo các lực lượng an ninh FSB vào cuộc điều tra vụ nổ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskos cho biết ông Putin đang có mặt tại thành phố St. Petersburg và có bài  phát  biểu tại một sự kiện vào sáng sớm ngày hôm nay (3/4) nhưng khi xảy ra vụ nổ ông đã di chuyển tới thành phố gần đó là Strelna.

Ngay lập tức, 7 ga tàu điện ngầm của St. Petersburg đã đóng cửa. Các ga tàu Victory Park, Electrosila, Moscow Gate, Frunzenskaya, Technological Institute, Sennaya Ploshchad, và Gostiny Dvor đều đã chặn kín từ lối vào các các điểm ra.

Video cho thấy nhiều người bị thương vẫn còn mắc kẹt ở ga, một số người đã được lực lượng cứu thương trợ giúp, số khác đã chạy khỏi các toa tàu giữa làn khói mù mịt do cháy nổ.

Nga đã trở thành mục tiêu tấn công của nhóm phiến quân Chechen trong những năm qua. Các lãnh đạo nổi dậy Chechen thường đe dọa sẽ tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn.

Năm 2010, hai người phụ nữ đánh bom liều chết đã kích hoạt các quả bom tại loạt ga tàu điện ngầm ở Moscow khiến ít nhất 38 người thiệt mạng. St. Petersburg là thành phố lớn thứ hai của Nga sau Moscow.

RELATED ARTICLES

Tin mới