Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPutin, Trump hợp tác cùng nhau, kẻ thù chỉ còn đường chết?

Putin, Trump hợp tác cùng nhau, kẻ thù chỉ còn đường chết?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng gọi điện cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin để bày tỏ sự cảm thông và chia buồn về vụ đánh bom tàu điện ngầm ở St. Petersburg, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí với nhau rằng, Nga và Mỹ nên bắt tay hợp tác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, điện Kremlin cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên bày tỏ
sự chia buồn đối với Nga sau vụ tấn công khủng bố mới nhất vừa xảy ra ngày hôm qua.

Tổng thống Trump đã gửi “lời chia buồn sâu sắc đến những người họ hàng và những người thân yêu của các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố dã man”, phát ngôn viên điện Kremlin – ông Dmitry Peskov cho biết.

“Hai Tổng thống nhấn mạnh rằng, chủ nghĩa khủng bố là thứ tội ác mà chúng ta cần phải hợp tác với nhau để chống lại”, ông Peskov cho hay. Đáp lại, Tổng thống Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ về việc đã thể hiện tình đoàn kết với người dân Nga trong thời khắc đau buồn này.

Trong tuyên bố được phát đi sau cuộc điện đàm, Nhà Trắng cho biết, “cả Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đều đồng ý rằng cần phải đánh bại chủ nghĩa khủng bố một cách nhanh chóng và quyết liệt”.

Tuyên bố của Nhà Trắng cũng khẳng định, Tổng thống Trump đã cam kết “ủng hộ toàn diện” cho Moscow trong việc “đáp trả lại cuộc tấn công khủng bố và đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm về hành động khủng bố đó ra trước công lý”.

Khi tin tức về vụ tấn công khủng bố xảy ra ở Nga xuất hiện, Tổng thống Trump là một trong những nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với Moscow, miêu tả hành động tấn công khủng bố đó là “một điều khủng khiếp”.

RELATED ARTICLES

Tin mới