Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnIS lần đầu lên tiếng về Tổng thống Donald Trump

IS lần đầu lên tiếng về Tổng thống Donald Trump

Trong tuyên bố chính thức đầu tiên đề cập đến tân Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cho rằng nước Mỹ đang “chìm xuồng” và “đang được lãnh đạo bởi một kẻ ngốc”

Reuters trích lời của người phát ngôn IS, Abi al-Hassan al-Muhajer cho biết: “Nước Mỹ đang chìm nghỉm và không có ai cứu giúp. Washington sẽ trở thành con mồi cho những chiến binh IS ở mọi nơi trên trái đất. Mỹ đang đứng trên bờ vực phá sản và những dấu hiệu của sự sụp đổ đó rất rõ ràng ngay trước mắt”.

“Không có một bằng chứng nào hơn sự thật là nước Mỹ đang được điều hành bởi một kẻ ngốc, người không biết Syria hay Iraq hay Hồi giáo là gì”, Abi al-Hassan al-Muhajer nói trong một đoạn băng ghi âm được công bố vào hôm qua (4/4) trên hệ thống Telegram.

Tổng thống Mỹ từng tuyên bố đánh bại IS là ưu tiên hàng đầu của quãng thời gian tại Nhà Trắng sắp tới. Trong thời gian qua, các lực lượng do Hoa Kỳ “chống lưng” đã quyết liệt tấn công lấy lại hai thành phố lớn bị IS chiếm đóng là Mosul ở Iraq và Raqqa ở Syria.

 Tổng thống Donald Trump cũng đang tìm cách tăng cường chiến dịch của liên minh do Mỹ đứng đầu dù nhiều quan chức Washington và Iraq cho rằng vẫn còn quá xa để khẳng định có thể nhổ rễ được phiến quân IS ở Iraq và Syria.

Mất đi Mosul, căn cứ mạnh nhất còn sót lại của IS ở Iraq, được xem là thất bại lớn nhất của tổ chức khủng bố này. Các lực lượng Mỹ và Iraq đang chuẩn bị các trận chiến quy mô nhỏ hơn sau khi lấy lại Mosul và hy vọng có thể nhanh chóng khiến IS trở lại thành một nhóm nổi dậy thông thường.

Cùng lúc đó, con rể của Tổng thống Trump, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner đang có chuyến thăm Iraq. Ông Kushner đã bày tỏ hy vọng về mối quan hệ đồng minh lâu dài giữa Mỹ và quân đội Iraq cũng như lạc quan trong chiến dịch đánh bại IS. Ông Kushner cũng đã tới thăm một căn cứ quân sự cách Mosul khoảng 16 km vào hôm qua (4/4).

RELATED ARTICLES

Tin mới