Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinCựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bị thẩm vấn lần...

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bị thẩm vấn lần 2

Ngày 6/4, các công tố viên Hàn Quốc một lần nữa đến trại giam để thẩm vấn cựu Tổng thống nước này, bà Park Geun Hye, liên quan vụ bê bối tham nhũng dẫn đến việc bà bị phế truất và bị bắt giữ.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các công tố viên đã đến nơi bà Park bị giam giữ tại thành phố Uiwang, phía Nam thủ đô Seoul, để thẩm vấn cựu lãnh đạo này. Đây là lần thứ hai bà Park bị thẩm vấn kể từ khi bà bị bắt hôm 31/3 vừa qua.

Trong cuộc thẩm vấn lần thứ nhất kéo dài gần 11 tiếng tại nhà giam, cựu Tổng thống Park đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến bê bối tham nhũng làm rúng động Hàn Quốc.

Cùng ngày, các công tố viên đã triệu tập ông Woo Byung-woo, cựu Thư ký cấp cao phụ trách các vấn đề dân sự trong giai đoạn 2015-2016, để thẩm vấn tại Văn phòng Công tố viên quận Trung tâm Seoul.

Các công tố viên sẽ xem xét việc liệu có đề nghị bắt giữ ông Woo hay không. Trong khi hầu hết các trợ lý của bà Park Geun-hye đều đã bị bắt giữ và chuẩn bị đưa ra xét xử, ông Woo là một trong những cá nhân cuối cùng có liên quan tới vụ bê bối chính trị này chưa bị bắt giữ.

Ông Woo bị tình nghi đã hỗ trợ và xúi giục bà Choi Soon-sil, bạn thân lâu năm của cựu Tổng thống Park Geun-hye, can thiệp vào các vấn đề quốc gia và cản trở cuộc điều tra đặc biệt nhắm vào bà Park Geun-hye.

Ông này cũng bị cáo buộc lạm dụng quyền lực ngăn cản cuộc điều tra của cơ quan công tố đối với hành vi cứu hộ chậm trễ gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014, khiến 304 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, các công tố viên cho rằng ông Woo đã dùng sự ảnh hưởng của mình để can thiệp vào các quyết định bổ nhiệm và thanh tra nhiều quan chức chính phủ.

RELATED ARTICLES

Tin mới