Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ tăng cường năng lực đánh chặn và phòng vệ sau khi...

Mỹ tăng cường năng lực đánh chặn và phòng vệ sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói chuyện với lãnh đạo và các quan chức cấp cao Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận việc Triều Tiên thử tên lửa ngay trước cuộc gặp của ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong cuộc điện đàm sáng nay với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, liên quan đến việc Triều TIên tiếp tục thử tên lửa, ông Trump nói rằng mọi lựa chọn vẫn để trên bàn.

Tuyên bố của Nhà Trắng sau cuộc điện đàm nói, ông Trump “làm rõ rằng Mỹ sẽ tiếp tục củng cố khả năng đánh chặn và tự bảo vệ mình và bảo vệ đồng minh với toàn bộ năng lực quân sự của mình”.

Ông Trump nhiều lần nói rằng ông muốn Trung Quốc gây ảnh hưởng kinh tế nhiều hơn để Triều Tiên kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa, song Trung Quốc phủ nhận mình có ảnh hưởng với Triều Tiên.

Thủ tướng Abe cho biết, hai nhà lãnh đạo đồng ý rằng vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là “sự khiêu khích nguy hiểm và là mối đe dọa nghiêm trọng”.

Ông vẫn đang theo dõi Trung Quốc sẽ đáp trả Triều Tiên thế nào sau cuộc gặp giữa ông Tập và ông Trump.

Trước đó, Đô đốc Scott Swift Harris, chỉ huy Hạm động Thái Bình Dương của Mỹ nói rằng các biện pháp ngoại giao và kinh tế để kiềm chế chương trình tên lửa của Triều Tiên đã không đem lại kết quả mong muốn.

Ông Harris đã gặp các quan chức Bộ Ngoại giao và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ở Tokyo hôm qua.

Ông nói rằng đáp trả bằng quân sự vẫn là một trong những lựa chọn mà Mỹ đã đề cập.

“Quyết định đó sẽ phụ thuộc vào tổng thống” – ông nói. “Quân sự luôn là một lựa chọn”.

RELATED ARTICLES

Tin mới