Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHàn Quốc: Mỹ sẽ không tấn công phủ đầu Triều Tiên

Hàn Quốc: Mỹ sẽ không tấn công phủ đầu Triều Tiên

Hôm nay (10/4), Hàn Quốc cho biết Mỹ sẽ không tiến hành một vụ tấn công phủ đầu Triều Tiên bởi Washington muốn giải quyết vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng theo con đường hòa bình như ý định của Seoul.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang không ngừng gia tăng sau các
vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng và hoạt động quân sự của Mỹ – Hàn.

“Không cần phải lo lắng quá nhiều. Mỹ khẳng định sẽ ủng hộ chính sách của Hàn Quốc đối với Triều Tiên. Chính phủ Hàn Quốc muốn giải quyết vấn đề của Triều Tiên theo phương pháp hòa bình”, Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Lee Duck-hang trước câu hỏi về khả năng liệu Mỹ có thực hiện tấn công phủ đầu Triều Tiên.

“Điều quan trọng là cần phải duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên thông qua việc giải quyết các vấn đề liên quan tới vũ khí hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng một cách khôn khéo”, ông Lee nhấn mạnh chính phủ Hàn Quốc sẽ tham vấn Mỹ và các nước trong khu vực để tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề Triều Tiên. 

Sau khi Tổng thống Donald Trump chính thức nhậm chức, khả năng Mỹ tiến hành vụ tấn công phủ đầu Triều Tiên được xem là phương án mà chính quyền Washington đang cân nhắc nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Còn theo phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, chính quyền Seoul hiện đang cân nhắc về phương án tăng cường trừng phạt và gây áp lực đối với Triều Tiên cũng như mở rộng đối thoại để giải quyết các vấn đề liên quan tới Bình Nhưỡng. 

“Điều này có nghĩa là căng thẳng quân sự và đối đầu quân sự có thể sẽ không xảy ra”, ông Lee nói. 

Trước đó, hôm 9/4, nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã di chuyển về khu vực Tây Thái Bình Dương. Đây được xem là hành động tăng cường phô trương sức mạnh mới nhất của Mỹ ở bán đảo Triều Tiên.

Theo hải quân Mỹ, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương đã ra lệnh cho nhóm tác chiến tàu sân bay với sự tham gia của cả tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường và tàu tuần dương, di chuyển từ Singapore về gần bán đảo Triều Tiên hôm 8/4.

Mệnh lệnh trên được giới quan sát nhận định là lời cảnh báo của Washington trước nguy cơ bán đảo Triều Tiên có thể xảy ra xung đột bất cứ lúc nào.

RELATED ARTICLES

Tin mới