Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐàm luậnTrò mới của TQ ở Việt Nam

Trò mới của TQ ở Việt Nam

Chính sách của Trung Quốc ở Việt Nam rất thâm độc và không thay đổi. họ không chỉ nhằm vào việc chiếm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và độc chiếm Biển Đông, mà về lâu dài họ còn muốn làm Việt Nam suy yếu, phụ thuộc vào Trung Quốc và tìm mọi cách đưa người Trung Quốc thâm nhập ngày càng nhiều vào Việt Nam. Hễ cứ xong một việc họ lại bày chiêu trò mới.

Hàng ngày có hàng ngàn người TQ vào Việt Nam

Sau khi bồi đắp xong các đảo chiếm của Việt nam ở quần đảo Trường Sa với các công trình kiên cố và các đường băng có thể đủ cho các loại máy bay hoạt động, Trung Quốc bắt đầu đưa các loại vũ khí ra những đảo đã được bồi đắp.

Để đưa người thâm nhập sâu và nhiều vào Việt Nam, trong các năm qua Trung Quốc đưa người vào theo các công trình mà họ đầu tư, xây dựng, và hoạt động ở Việt Nam. Gần đây họ có trò mới là đưa người vào theo con đường du lịch.

Để thực hiện mưu đồ trên, họ chọn Quảng Ninh của Việt Nam làm thí nghiệm, thử phản ứng. Trước đây, khi hai nước bình thường hóa quan hệ, tại Quảng Ninh họ cho người sang khu chợ ở Móng Cái buôn bán. Buổi sáng họ mang hàng sang bày lên các gian hàng thuê sẵn để buôn bán, chiều lại trở về Trung Quốc. Năm 2016, lấy cớ rằng để tiện cho việc buôn bán kinh doanh và thuận lợi cho người đi du lịch, họ đề nghị chính quyền Quảng Ninh cho phép xe ô tô của Trung Quốc được vào sâu trong Móng Cái. Được chính quyền Quảng Ninh chấp nhận, xe Trung Quốc ào ạt vào Quảng Ninh mang theo cả hàng hóa và người. Việc kiểm soát người đã khó, kiểm soát hàng còn khó hơn, khi khó mà biết họ mang vào những gì qua bên giới khi xe của chính họ chở đủ mọi thứ vào theo người.

Năm 2017, biết Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng đang mong muốn thu hút thêm số lượng khách du lịch, họ bày trò mới “du lịch không đồng”. Để chuẩn bị cho việc này, trước đó người Trung Quốc đã sang Việt Nam tìm cách móc nối để xây dựng các hàng quán chỉ đón người Trung Quốc, không tiếp khách người Việt Nam. Đến khi Quảng Ninh mở cửa, họ ào vào Việt Nam qua cửa khẩu Quảng ninh.

Trước đây một số người trong ngành du lịch Việt Nam đã từng phàn nàn rằng khách Trung Quốc vào Việt Nam không mang lại cho ta nguồn lợi kinh tế mà ta chỉ được thành tích về số lượng. Bình quân mỗi khách Trung Quốc vào, các đơn vị du lịch Việt chỉ thu lợi được 1 đô la một ngày.họ không mua sắm, chỉ tham quan và ăn uống. Nay với kiểu du lịch không đồng thì các đơn vị du lịch Việt Nam còn thu lợi được ít hơn nữa, trong khi các đơn vị du lịch của Trung Quốc lại thu lợi lớn.

Rất may cho Việt nam là vừa qua ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo việc cho kiểm tra và đóng cửa các hàng quán chỉ phục vụ người Trung Quốc, và yêu cầu phải dừng kiểu “du lịch không đồng”.

     Thiết nghĩ để khẳng định chủ quyền, đã đến lúc Việt Nam không thể để người Trung Quốc hoành hành như thời gian vừa qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới