Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNgoại trưởng Mỹ ra tối hậu thư với Nga

Ngoại trưởng Mỹ ra tối hậu thư với Nga

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 11.4 đã ra tối hậu thư với Nga: Hoặc lựa chọn đứng về phía Mỹ và đồng minh trong vấn đề Syria, hoặc nghiêng về chính phủ Syria, Iran và nhóm Hezbollah ở Lebanon.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

“Chúng tôi muốn giải phóng những đau khổ của người dân Syria. Nga có cơ hội trở thành một phần của tương lai này và đóng vai trò quan trọng. Hoặc Nga có thể tiếp tục hỗ trợ bên mà chúng tôi tin rằng không đáp ứng lợi ích của Nga về lâu dài” – Sputnik dẫn lời ông Tillerson phát biểu với báo giới sau cuộc họp tại Italia với ngoại trưởng các nước G7.

Cuộc họp Ngoại trưởng G7 nhằm gây sức ép buộc Nga ngừng hỗ trợ cho chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

“Với chúng tôi, rõ ràng sự thống trị của gia đình Tổng thống Assad sắp đến hồi kết thúc. Những câu hỏi liệu nó sẽ kết thúc như thế nào và bản thân việc chuyển giao quyền lực cũng rất quan trọng đối với sự ổn định, bền vững của một Syria thống nhất” – ông Tillerson nói.

Ngoại trưởng Tillerson có chuyến thăm 2 ngày tới Nga, 11-12.4. Chuyến thăm được cho là sẽ khá căng thẳng trong bối cảnh những bất đồng về vấn đề Syria giữa Nga và Mỹ trở nên sâu sắc hơn sau vụ Mỹ tấn công căn cứ không quân Syria.

RELATED ARTICLES

Tin mới