Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga không coi tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ về Syria là...

Nga không coi tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ về Syria là “tối hậu thư”

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra trước chuyến thăm Nga đầu tiên của ông không được coi là “tối hậu thư.”

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phát biểu trên đài phát thanh Vesti FM của Nga ngày 11/4, bà Zakharova nhấn mạnh bà không cho rằng tuyên bố của Ngoại trưởng Tillerson là “tối hậu thư,” mà đó là một tuyên bố mang tính chính trị trước khi bắt đầu các cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

Trước đó, phát biểu về kết quả cuộc họp ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã tuyên bố Nga cần phải lựa chọn giữa việc cùng phe với các nước phương Tây hoặc hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson chiều 11/4 đã đến Moskva, bắt đầu chuyến thăm Nga trong hai ngày. Dự kiến, chiều nay (12/4 theo giờ Việt Nam), Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và Ngoại trưởng Nga Lavrov sẽ hội đàm song phương.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho rằng chuyến thăm Nga của ông Tillerson cho thấy mong muốn của Mỹ duy trì kênh đối thoại trực tiếp cấp cao với Nga, đồng thời là cơ hội để thể hiện quan điểm, lập trường của Mỹ đối với tình hình tại Syria, cuộc chiến chống khủng bố, giải quyết điểm nóng Triều Tiên và các vấn đề khác.

Tuy nhiên, dư luận không kỳ vọng chuyến thăm Nga lần đầu tiên của tân Ngoại trưởng Mỹ sẽ là một bước tiến lớn trong việc giảm thế đối đầu giữa hai cường quốc, bắt nguồn từ vụ Mỹ tấn công tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria ngày 7/4 vừa qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới