Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên tuyên bố sẽ buộc Mỹ chịu hậu quả thảm khốc

Triều Tiên tuyên bố sẽ buộc Mỹ chịu hậu quả thảm khốc

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ “tự vệ bằng vũ lực hùng mạnh” để đáp trả việc hải quân Mỹ triển khai nhóm tàu tấn công đến gần bán đảo Triều Tiên.

Nhóm tàu tấn công do Carl Vinson (giữa) dẫn đầu đến bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA ngày 11.4 trích thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, việc triển khai nói trên cho thấy “hành động xâm nhập liều lĩnh đã đạt đến mức độ nghiêm trọng”.

“Chúng tôi sẽ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả thảm khốc gây ra bởi hành động thái quá của họ. Triều Tiên sẵn sàng phản ứng trước bất kỳ hình thái chiến tranh nào mà Mỹ muốn” – tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên có đoạn.

“Việc triển khai của hải quân Mỹ cho thấy Triều Tiên có quyền phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ hoặc sử dụng trong những cuộc tấn công phủ đầu” – Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói tiếp.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết đang duy trì mức độ sẵn sàng trong khu vực. Trước đó, Tổng thống Trump nói rằng Mỹ sẵn sàng hành động một mình để giải quyết mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên.

Nhóm tàu tấn công do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu dự định cập cảng ở Australia, nhưng đã chuyển hướng từ Singapore sang tây Thái Bình Dương, nơi nhóm tàu này đã tập trận với hải quân Hàn Quốc mới đây.

Hôm qua, đặc phái viên Trung Quốc về Triều Tiên, ông Vũ Đại Vĩ, đã gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc. Hai bên nhất trí ban hành thêm các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nếu Bình Nhưỡng tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Trung Quốc, đồng minh lớn nhất của Triều Tiên, cũng đã áp đặt trừng phạt kinh tế với Bình Nhưỡng, trong đó bao gồm lệnh cấm nhập khẩu than từ tháng Hai.

RELATED ARTICLES

Tin mới