Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinLầu Năm Góc vẫn kín tiếng dù hải quân Mỹ sẵn sàng...

Lầu Năm Góc vẫn kín tiếng dù hải quân Mỹ sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên

Lầu Năm Góc vẫn từ chối công khai các phương án tiềm năng tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên cũng như không phủ nhận và xác nhận hải quân Mỹ đã ở trong tư thế sẵn sàng tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Chiến đấu cơ F-18 của Hải quân Mỹ trên tàu sân bay USS Carl Vinson.

“Các tướng quân sự đang cân nhắc tất cả các phương án bảo vệ trước những tình huống bất ngờ. Chúng tôi cam kết bảo vệ đồng minh bao gồm Hàn Quốc và Nhật Bản trong bối cảnh các mối đe dọa tiềm năng vẫn đang rình rập”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc, bà Dana White.

Tuy nhiên, bà White không nói cụ thể chính sách của Lầu Năm Góc về các hoạt động trong tương lai cũng như phản ứng của Mỹ trước một cuộc đối đầu quân sự.

Hôm 13/4, giới chức tình báo Mỹ chia sẻ với NBC rằng Mỹ đã đặt hai tàu khu trục trang bị tên lửa hành trình Tomahawk tới vị trí đủ gần bãi thử hạt nhân của Triều Tiên để tiến hành tấn công phủ đầu. Điều này cho thấy Lầu Năm Góc “tin chắc” Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ 6.

Thông tin Triều Tiên có thể sắp tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 càng gần hơn với thực tế khi mới đây, giới chức Bình Nhưỡng “thông báo với các nhà báo quốc tế rằng Triều Tiên chuẩn bị có một sự kiện lớn và quan trọng”. 

Trong khi đó, Triều Tiên đang chuẩn bị kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Hồi tháng Tư năm ngoái, trong dịp kỷ niệm lần thứ 104 ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, Triều Tiên đã cho phóng thử tên lửa tầm trung Musudan.

Về phần mình, Hàn Quốc cảnh báo Mỹ nên thận trọng khi đưa ra các hành động đơn phương bởi dù Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 bất cứ lúc nào, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị thực hiện kế hoạch này. Nhật Bản cũng đề nghị Mỹ tham vấn với giới chức nước này trước khi thực hiện vụ tấn công.

Trong khi đó, Thời báo Hoàn Cầu cho hay Trung Quốc cảnh báo hành động quân sự của Mỹ nhằm vào Triều Tiên “sẽ còn nguy hiểm hơn cả vụ không kích bằng tên lửa nhằm vào Syria”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng gia tăng sau tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng Mỹ sẽ giải quyết vấn đề Triều Tiên mà có hoặc không có sự hỗ trợ từ Trung Quốc. 

RELATED ARTICLES

Tin mới