Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump: Quan hệ Mỹ - Nga đang tụt dốc

Tổng thống Trump: Quan hệ Mỹ – Nga đang tụt dốc

“Giờ đây chúng tôi và Nga không hợp nhau chút nào. Có lẽ quan hệ đang tụt dốc hơn bao giờ”, ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 12.4.

Phát biểu trên được đưa ra sau chuyến thăm của ông Tillerson đến Nga vào ngày 11-12.4 và phía Nga được cho là đã đón tiếp “lạnh lùng” đại diện ngoại giao Mỹ. Chuyến thăm diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Trump ra lệnh phóng 59 tên lửa hành trình vào sân bay Shayrat của quân chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn.

“Giờ đây chúng tôi và Nga không hợp nhau chút nào. Có lẽ quan hệ đang tụt dốc hơn bao giờ”, ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 12.4 và cho rằng chuyến đi của ông Tillerson “thành công hơn mong đợi”.

Ông Tillerson cũng có nhận định tương tự khi đồng chủ trì cuộc họp báo vào cùng ngày với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, sau khi được Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tại Điện Kremlin trong khoảng 2 giờ.

Tổng thống Trump: Quan hệ Mỹ - Nga đang tụt dốc - ảnh 1

Lần đầu thăm Nga trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ, ông Rex Tillerson hôm qua hội đàm với người đồng cấp Sergei Lavrov và sau đó gặp Tổng thống Vladimir Putin.

Trong khi đó, ông Trump vẫn tiếp tục chỉ trích Tổng thống Syria Bashar al-Assad và khẳng định Mỹ phóng tên lửa để đáp trả việc chính quyền nước này “tấn công bằng vũ khí hóa học” vào lực lượng nổi dậy trước đó là đúng đắn.

Ông không xác nhận khả năng tiếp tục tấn công Syria nhưng không thông báo với phía Nga trong thời gian tới mà chỉ nói nước đôi rằng “có khả năng” nhưng cũng “có lẽ không”.

Ông Trump cũng nói rằng nếu Mỹ và Nga dần cải thiện mối quan hệ thì rất tốt nhưng không thể nói trước về điều này.

RELATED ARTICLES

Tin mới