Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐặc phái viên hạt nhân TQ chưa thể đi Triều Tiên

Đặc phái viên hạt nhân TQ chưa thể đi Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin ngoại giao tại Seoul ngày 14/4 cho biết, đặc phái viên hạt nhân của Trung Quốc Vũ Đại Vĩ mong muốn thực hiện chuyến thăm Triều Tiên sau khi đã thăm Hàn Quốc, nhưng Bình Nhưỡng chưa trả lời đề nghị này.

Một tờ báo của Hàn Quốc đưa tin, sau chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới Seoul, ông Vũ Đại Vĩ sẽ tới Bình Nhưỡng nhằm truyền đạt lập trường của Trung Quốc về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và thuyết phục Bình Nhưỡng không tiến hành thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Về vấn đề này, nguồn tin ngoại giao yêu cầu giấu tên trên được dẫn lời nói: “Tại thời điểm này, ông Vũ Đại Vĩ dường như không có kế hoạch đi Triều Tiên. Theo tôi được biết, phía Triều Tiên chưa trả lời đề nghị của phía Trung Quốc về chuyến thăm”.

Hiện đã có những đồn đoán rằng quan chức này của Trung Quốc có thể sẽ tìm cách tới thăm Triều Tiên trong thời gian sắp tới, trong bối cảnh vẫn còn nhiều người lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành một hành động khiêu khích quy mô lớn như thử hạt nhân. Về chuyến thăm đó, người phát ngôn Lục Khảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 13/4 nói, ông không có thông tin gì nhưng hai nước vẫn duy trì sự trao đổi bình thường – điều thể hiện Trung Quốc dường như để ngỏ khả năng này.

RELATED ARTICLES

Tin mới