Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên không khoanh tay đứng nhìn nếu Mỹ tấn công

Triều Tiên không khoanh tay đứng nhìn nếu Mỹ tấn công

Triều Tiên cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến căng thẳng gia tăng và Bình Nhưỡng sẽ không “khoanh tay đứng nhìn” nếu Washington tấn công phủ đầu.

Bán đảo Triều Tiên đang trong “vòng luẩn quẩn” và Bình Nhưỡng sẽ không “khoanh tay đứng nhìn” trước đòn tấn công phủ đầu từ Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol hôm nay cho biết trong cuộc phỏng vấn độc quyền với AP.

Thứ trưởng Han nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm căng thẳng gia tăng và “gây rắc rối” bằng những tuyên bố “gây hấn” đăng trên Twitter cá nhân.

“Trump luôn khiêu khích bằng từ ngữ gây hấn của ông ấy… Không phải Triều Tiên, chính Mỹ và Trump mới gây rắc rối”, theo ông Han. “Chúng tôi so sánh chính sách của Trump với Triều Tiên và nhận thấy nó độc hại hơn, gây hấn hơn so với chính quyền tiền nhiệm”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng. Mỹ gần đây điều một nhóm tác chiến tàu sân bay đến gần bán đảo và có cuộc tập trận chung thường niên lớn nhất với Hàn Quốc. Trong khi đó, ông Han nói Bình Nhưỡng “sẽ thử hạt nhân bất cứ lúc nào lãnh đạo tối cao thấy phù hợp”.

Tổng thống Trump ngày 11/4 viết trên Twitter cá nhân rằng Triều Tiên “muốn gây sự” và cảnh báo nếu Trung Quốc không giúp kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng, Washington sẽ tự làm.

Triều Tiên chuẩn bị kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành vào ngày mai, 15/4. Nhiều chuyên gia dự đoán Bình Nhưỡng sẽ thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng tên lửa nhân dịp này.

Tương quan lực lượng trên bán đảo Triều Tiên. Bấm vào ảnh để xem chi tiết. Đồ họa: Việt Chung.

Tương quan lực lượng trên bán đảo Triều Tiên. Bấm vào ảnh để xem chi tiết. Đồ họa: Việt Chung.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới