Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinNhật Bản lần đầu tiên cân nhắc triển khai quân đội đối...

Nhật Bản lần đầu tiên cân nhắc triển khai quân đội đối phó với tên lửa Triều Tiên

Nhật có thể coi tên lửa Triều Tiên rơi trong vùng biển chủ quyền là một “mối đe dọa xâm lược quân sự rõ ràng”.

Sputnik dẫn nguồn báo Nhật Yomiuri Shimbun cho hay, chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc tới khả năng triển khai lực lượng phòng vệ trong trường hợp tên lửa Triều Tiên rơi xuống vùng biển chủ quyền của nước này.

Theo các điều luật được Nhật Bản thông qua vào 29/3/2016, các mối đe dọa an ninh được chia làm 3 nhóm: Khả năng xâm lược quân sự, mối đe dọa xâm lược quân sự rõ ràng và xâm lược quân sự. 

Yomiuri Shimbun cho hay, chính phủ Nhật Bản đang muốn coi việc tên lửa của nước ngoài rơi trong vùng biển chủ quyền là một “mối đe dọa xâm lược quân sự rõ ràng” – một đánh giá cho phép Tokyo triển khai quân đội.

Động thái này được đưa ra trong thời điểm căng thẳng xung quanh chương trình thử nghiệm tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên tăng cao.

Trước đây, đã có báo cáo về trường hợp tên lửa của Bình Nhưỡng rơi xuống vùng biển của Nhật và điều đó không làm quốc gia Đông Á này hài lòng. Hiện, Tokyo đang duy trì lập trường phản đối trước những tiến triển về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hôm 17/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Tokyo sẽ duy trì tình trạng báo động cao sau vụ thử tên lửa đạn đạo thất bại mới đây của Triều Tiên và tính tới tất cả những phương án có thể.

RELATED ARTICLES

Tin mới