Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTriều Tiên đóng cửa không phận?

Triều Tiên đóng cửa không phận?

Hàng không quốc gia Air Koryo của CHDCND Triều Tiên vào ngày 17.4 bất ngờ hoãn các chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Nga và Trung Quốc mà không có lời giải thích, trong số hành khách mắt kẹt này có nhiều nhà báo nước ngoài.

Air Koryo đột nhiên trì hoãn các chuyến bay vào ngày 17.4

Theo trang tin NK News, các chuyến bay đến Vladivostok, Bắc Kinh và Thẩm Dương đều bị hoãn lại trong ngày 17.4 chưa rõ nguyên nhân.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cũng công bố trên tài khoản Facebook của cơ quan này rằng Air Koryo đã hoãn bay và “không cung cấp bất cứ cơ sở hợp lý nào để giải thích”. “Hơn 30 người mang quốc tịch Nga đang chờ đợi ở ga đi”, Đại sứ quán cho biết.

“Chúng tôi đang đấu tranh để lấy được phản hồi từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên và yêu cầu công dân Nga phải được lên các chuyến bay đã định”, bài đăng trên Facebook Đại sứ quán Nga viết.

Trong khi đó, NK News đưa tin một số phóng viên của mình, cùng với các phóng viên báo đài khác nằm trong nhóm lẽ ra phải có mặt trên chuyến bay JS 151 đến Bắc Kinh. Những nhà báo khác cũng bị ảnh hưởng bao gồm người của CBC, CBS, The Los Angeles Times và Russia 24.

Trước đó, các phóng viên đến Bình Nhưỡng để đưa tin về hoạt động kỷ niệm ngày sinh thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, bao gồm cuộc diễu binh quy mô lớn hôm 15.4.

“Sự trì hoãn này không được giải thích cũng như chẳng biết khi nào chấm dứt’, theo Tổng thư lý tòa soạn NK News, Chad O’Carroll. “Không phận Triều Tiên có lẽ đã bị đóng”, ông này suy đoán.

Bên cạnh đó, một chuyến bay nội địa từ Uiju đến Bình Nhưỡng cũng bị hoãn.

Theo Văn phòng Air Koryo tại Bắc Kinh, hoạt động hàng không ngưng trệ “do thời tiết”, nhưng bầu trời Bình Nhưỡng trong ngày 17.4 không có dấu hiệu bất thường nào.

RELATED ARTICLES

Tin mới