Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinChiến hạm Nga đi đến đâu reo rắc nỗi sợ hãi đến...

Chiến hạm Nga đi đến đâu reo rắc nỗi sợ hãi đến đó?

Tàu khu trục lớp Type 23 HMS Sutherland của Anh đã phát hiện và bám đuổi theo hai tàu khu trục Soobrazitelny và Boiky của Nga khi hai con tàu này đi qua Kênh đào Anh trong một cuộc tập trận hải quân. Vụ chạm trán mới nhất giữa lực lượng hai nước Nga, Anh trên biển diễn ra hồi cuối tuần trước.

Ảnh minh họa.

Theo giới chức hải quân Nga, hai tàu khu trục của Nga cùng với một tàu chở nhiên liệu và một tàu kéo đã tham gia vào một cuộc tập trận hải quân. Dù hải trình và mục đích của nhóm tàu Nga không hề được giữ bí mật nhưng Bộ Quốc phòng Anh vẫn yêu cầu lực lượng của họ “cảnh giác” nhằm bảo vệ đất nước. Anh đã sử dụng “những hệ thống radar tối tân nhất và ra lệnh cho các tàu tăng tốc khi các tàu Nga tiến gần tới Anh”.

“Tàu HMS Sutherland đã theo dõi chặt chẽ những chiếc tàu của Nga khi chúng tiến gần tới lãnh hải của Anh. Hải quân Hoàng gia Anh duy trì sự cảnh giác và luôn sẵn sàng bảo vệ sự an toàn cho nước Anh”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã nói như vậy trong một tuyên bố.

Đây không phải là lần đầu tiên Anh bám đuổi các tàu chiến của Nga trong khu vực. Các hoạt động hải quân của Nga ở Biển Bắc và Eo biển Anh luôn gây sự chú ý đối với các nước thành viên NATO và báo chí phương Tây.

Hải quân Hoàng gia Anh nhiều lần tuyên bố “đánh chặn” thành công các tàu chiến và tàu ngầm của Nga đi lại trong vùng lãnh hải quốc tế.

Trong cuộc đối đầu gây ồn ào nhất gần đây, hồi tháng Một đầu năm nay, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã bị hơn 5- tàu NATO bám đuổi khi từ Syria trở về cảng phía bắc Severomorsk sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở quốc gia Trung Đông.

“Trong suốt hành trình đi lại trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã phát hiện sự hiện diện của khoảng 50 đến 60 tàu NATO gần chúng tôi. Ở một số khu vực, chúng tôi cùng lúc bị bám đuổi bởi từ 10 đến 11 tàu NATO”, một quan chức Nga cho biết.

Thông tin về vụ chạm trán mới nhất nói trên được đưa ra trong bối cảnh Đại sứ Nga tại Anh – ông Alexander Yakovenko vừa nhận định, quan hệ Nga-Anh đang rơi xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Ông Yakovenko cũng bác bỏ tuyên bố của Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng Nga “đang đứng về bên sai” trong cuộc khủng hoảng ở Syria. Đại sứ Yakovenko còn chỉ trích quyết định của Anh trong việc triển khai quân đến biên giới Estonia, gần với Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới