Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinLính Triều Tiên chơi bóng ở khu thử hạt nhân làm Mỹ...

Lính Triều Tiên chơi bóng ở khu thử hạt nhân làm Mỹ sốc nặng

Các chuyên gia Mỹ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện hình ảnh các trận đấu bóng chuyền, thay vì hoạt động chuẩn bị cho thử nghiệm tại khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington, giới quan sát dự đoán CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ sáu, nhiều khả năng sẽ diễn ra tại bãi thử Punggye-ri thuộc vùng núi phía đông bắc nước này.
 
Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy dường như Triều Tiên đang tổ chức một giải đấu bóng chuyền ngay tại đây.
 
“Chúng tôi thấy có các trận bóng chuyền tại 3 địa điểm ở khu vực hành chính, trung tâm điều khiển và trại lính gần đó”, chuyên gia Joe Bermudez thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết.
 
Ông Bermudez đưa ra 2 khả năng: khu thử hạt nhân đang được đưa vào “chế độ chờ” hoặc các trận đấu được tổ chức để làm rối giới chuyên gia vì Triều Tiên biết rõ khu Punggye-ri luôn bị theo dõi sát sao từ bên ngoài.
 
Phân tích kỹ các hình ảnh vệ tinh, nhà quan sát này cho rằng có dấu hiệu lấp đất nên có thể Triều Tiên vẫn đang tiến hành hoạt động chuẩn bị trong các hầm ngầm bên dưới. Tuy nhiên, không có dấu hiệu bơm nước ra từ hệ thống hầm.
RELATED ARTICLES

Tin mới