Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu sân bay Mỹ chưa hướng đến bán đảo Triều Tiên

Tàu sân bay Mỹ chưa hướng đến bán đảo Triều Tiên

Thông tin khác nhau về vị trí của tàu sân bay USS Carl Vinson được cho là do trao đổi không rõ ràng giữa Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.

Tàu sân bay Vinson ở gần Indonesia hôm 15/4. Ảnh: CNN.

Trong khi Nhà Trắng cuối tuần trước thông báo về việc điều đội tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson, đến gần bán đảo Triều Tiên, thực tế tàu sân bay này lại di chuyển ở hướng ngược lại, hướng tới Ấn Độ Dương để tham gia diễn tập, CNN hôm nay đưa tin.

Tàu Vinson tuần trước còn cách bán đảo Triều Tiên hơn 5.000 km.

Nói về thông tin sai lệch này, một quan chức cấp cao của Mỹ đổ lỗi cho Nhà Trắng và Lầu Năm Góc trong việc truyền đạt với nhau không rõ ràng. Ông cho rằng hoạt động của tàu Vinson đã thiếu sự giám sát của các chỉ huy Mỹ.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ hôm 8/4 cho biết tàu sân bay cùng nhóm tàu hộ tống sẽ rời Singapore và hướng tới Tây Thái Bình Dương. Một quan chức quân sự nói động thái này nhằm phô trương sức mạnh trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng một số trợ lý hàng đầu cũng nhấn mạnh việc điều tàu là thể hiện phản ứng với các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, sau đó các quan chức quân đội Mỹ nói với CNN rằng nhóm tàu sẽ hoàn thành cuộc diễn tập với hải quân Australia theo kế hoạch. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuần trước lại thông báo cuộc diễn tập bị hoãn. Các quan chức Mỹ một lần nữa cho hay ông Mattis nói nhầm, khẳng định tàu Vinson chỉ bỏ qua một điểm dừng ở Australia để hướng tới gần bán đảo Triều Tiên.

Gần đây nhất, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết tàu sân bay Vinson sẽ đến gần bán đảo Triều Tiên vào cuối tháng này.

RELATED ARTICLES

Tin mới