Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên dùng xe tải TQ chở tên lửa đạn đạo trong...

Triều Tiên dùng xe tải TQ chở tên lửa đạn đạo trong lễ duyệt binh

Trong một số bức ảnh, có thể thấy rõ logo của công ty Trung Quốc.

Tên lửa Pukkuksong trong lễ duyệt binh. Ảnh: Reuters/KCNA

Theo Reuters, Triều Tiên đã sử dụng các xe tải sản xuất ở Trung Quốc để trình diễn tên lửa trong lễ duyệt binh kỷ niệm 105 ngày sinh cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Tại lễ diễu binh quy mô lần này, 6 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukkuksong đã lần đầu tiên ra mắt và được kéo sau các xe tải sơn màu của Hải quân Triều Tiên.

Reuters cho hay, trong các bức ảnh mà truyền thông Triều Tiên công bố, có thể thấy rõ logo của công ty Trung Quốc Sinotruk trên các phương tiện này.

Hãng thông tấn nhận định: Điều này cho thấy những khó khăn trong việc áp cấm vận của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng. 

Tuy nhiên, một nhân viên phụ trách bán hàng của Sinotruk nói rằng anh ta không hề biết gì về việc Triều Tiên sử dụng xe tải của công ty mình trong lễ diễu binh năm nay.

“Theo tôi biết, chúng tôi không làm ăn với thị trường Triều Tiên từ năm ngoái. Triều Tiên chưa bao giờ là trọng tâm của chúng tôi”, nhân viên của Sinotruk nói, “Có thể chiếc xe đã có từ trước và họ đã tự mình sửa chữa, điều chỉnh”.

Từ năm 2006, Liên Hợp Quốc đã áp cấm vận đối với việc vận chuyển thiết bị quân sự tới Triều Tiên nhưng việc kiểm soát các phương tiện có thể sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự chưa được thực hiện nghiêm ngặt và khó theo dõi.

RELATED ARTICLES

Tin mới