Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinNga xóa bỏ visa tới Viễn Đông cho 18 quốc gia

Nga xóa bỏ visa tới Viễn Đông cho 18 quốc gia

 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa ký một nghị định cho phép công dân 18 nước du lịch miễn thị thực đến vùng Viễn Đông Nga, bắt đầu từ tháng 8 năm nay.

Mũi Burkhan của đảo Olkhon tại Hồ Baikal, Đông Siberia

Theo Russia Today, các nước được miễn visa khi đến vùng Viễn Đông Nga là: Algeria, Bahrain, Brunei, Ấn Độ, Iran, Qatar, Trung Quốc, Triều Tiên, Kuwait, Morocco, Mexico, UAE, Oman, Ả Rập Xê Út, Singapore, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản. Theo Bộ Phát triển vùng Viễn Đông, quy định mới có thể gia tăng đáng kể số lượng du khách đến đây.
 
“Chúng tôi muốn nhìn thấy mức tăng ít nhất 30% trong du lịch, lữ hành ở khu vực. Vì mỗi du khách giàu có chi ít nhất 1.000 USD ở vùng này, chúng tôi cho rằng việc miễn thị thực sẽ nâng đáng kể cơ hội phát triển, tăng kim ngạch thương mại và lưu thông tiền tệ”, Bộ trưởng Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Pavel Volkov cho hay.
 
Công dân từ các nước kể trên chỉ cần làm thủ tục đơn giản để nhập cảnh vào Nga thông qua cảng tự do Vladivostok. Theo ông Volkov, du khách và doanh nhân sẽ chỉ được yêu cầu điền một mẫu đơn trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga. Đơn sẽ được chấp thuận trong vòng bốn ngày. Thị thực nhập cảnh điện tử một lần sẽ được cấp trực tiếp tại biên giới Nga và có giá trị trong 30 ngày.
 
Thủ tướng Medvedev cho biết: “Chúng tôi đang chủ động xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại và tạo ra nhiều chế độ đặc biệt ở vùng Viễn Đông, luật về việc đến cảng tự do Vladivostok được chấp thuận hồi tháng 3”. Ông cũng cho biết việc loại bỏ thủ tục thị thực cho du khách và doanh nhân sẽ thúc đẩy sức tăng trưởng và sức hấp dẫn đầu tư, du lịch của vùng này.
RELATED ARTICLES

Tin mới