Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinSợ Mỹ lại tấn công, Syria chuyển hầu hết chiến đấu cơ...

Sợ Mỹ lại tấn công, Syria chuyển hầu hết chiến đấu cơ đến gần nơi Nga đặt S-400

Phần lớn máy bay chiến đấu của Syria đã được chuyển tới căn cứ Khmeimim ở Latakia.

Căn cứ Khmeimim là một trong hai cơ sở quân sự chính của Nga ở Syria. Ảnh: BQP Nga / eng.ml.ru

Chính phủ Syria đã di chuyển phần lớn máy bay chiến đấu của mình để đề phòng nguy cơ bị Mỹ tấn công, CNN dẫn lời hai quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.

Việc di chuyển máy bay tới căn cứ không quân Khmeimim, nằm gần các tòa nhà dân sự của sân bay quốc tế Bassel Al-Assad, đã bắt đầu ngay sau vụ Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ al-Shayrat của Syria hôm 6/4. 

Nhờ việc di chuyển, các máy bay của Syria sẽ ở rất gần nơi phần lớn không lực Nga đang hiện diện tại tỉnh Latakia.

Căn cứ Khmeimim, cùng với cơ sở hải quân ở Tartus, là một trong hai căn cứ quân sự chính của Nga ở Syria. Moskva từng nói, các hệ thống phòng không tân tiến của Nga được đặt ở căn cứ này.

Theo CNN, có thể chính phủ Syria cho rằng, Mỹ sẽ phải cân nhắc nhiều hơn nếu định tấn công vào nơi gần quân đội Nga và các hệ thống phòng không của Moskva.

Động thái của Syria diễn ra trong thời điểm Mỹ cũng không loại trừ khả năng tiếp tục tấn công quân chính phủ Syria liên quan tới cáo buộc lực lượng này tấn công hóa học.

“Chính quyền Syria nên suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi hành động bất cẩn, vi phạm tới luật pháp quốc tế về việc sử dụng vũ khí hóa học”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố, “Nếu họ sử dụng vũ khí hóa học, họ sẽ phải trả một cái giá rất, rất đắt”.

RELATED ARTICLES

Tin mới