Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mới700 tên lửa Tomahawk có thể xóa bỏ Bắc Triều Tiên?

700 tên lửa Tomahawk có thể xóa bỏ Bắc Triều Tiên?

Bốn chiếc tàu ngầm của Mỹ có thể đã di chuyển đến bán đảo Triều Tiên mang theo gần 700 tên lửa hành trình có khả năng xóa bỏ Triều Tiên.

Chuyên gia quân sự, tổng biên tập tạp National Defense, ông Igor Korotchenko cho biết trong chương trình truyền hình trực tiếp “Special Article” rằng, khả năng Hoa Kỳ thực hiện cuộc tấn công vào Triều Tiên hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo ông Korotchenko, các kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump rất bất ngờ và nhanh chóng thậm chí rất khó hiểu, do đó việc Hoa Kỳ tiến hành hoạt động quân sự chống lại Bắc Triều Tiên giống như ở Syria hoàn toàn có thể xảy ra.

Chuyên gia này cho biết thêm rằng: “nếu ông Trump “ngứa tay” hoặc quá mức chịu đựng, Tổng thống Mỹ có thể tiến hành hoạt động quân sự-chính trị của mình nhanh chóng Bắc Triều Tiên giống như quyết định tấn công vào căn cứ không quân Syria”.

Theo đó chuyên gia này nhận định rằng, Mỹ có thể cùng lúc tấn công CHDCND Triều Tiên bằng 700 quả tên lửa hành trình “Tomahawk”. Theo chuyên gia quân sự này, Mỹ đã âm thầm gửi đến biển Nhật Bản bốn tàu ngầm. Với số lượng tàu ngầm này chúng có thể mang tổng cộng gần 700 tên lửa “Tomahawk”.

Tổng biên tập của National Defense giải thích rằng, sự nguy hiểm không nằm ở các tàu ngầm của Mỹ đã đưa đến gần bán đảo Triều Tiên. Mối nguy hiểm thực sự của Mỹ có thể mang đến chính là họ có thể tấn công vào Bắc Triều Tiên đồng thời 700 tên lửa “Tomahawk”. Các tên lửa này có thể tập trung tấn công vào các mục tiêu trọng điểm của Bắc Triều Tiên.

Theo một số nguồn tin, mỗi tàu ngầm của Mỹ có thể mang theo khoảng 154 tên lửa hành trình “Tomahawk” (ví dụ tàu ngầm hạt nhân USS Ohio). Chuyên gia quân sự nhấn mạnh rằng, việc Mỹ đưa 4 chiếc tàu ngầm hạt nhân đến gần bán đảo Triều Tiên không phải Mỹ muốn phô trương mà nằm trong chương trình tuần tra chiến đấu ở khu vực này. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết chúng hoàn toàn đủ khả năng thực hiện các cuộc tấn công vào kẻ thù.

Nếu Hoa Kỳ thực sự muốn phóng 700 tên lửa loại này vào Triền Tiên, hậu quả cũng như khả năng phá hủy đất nước này chắc chắn sẽ khá nặng nề.

Trước đó cuộc tấn công của Hải quân Mỹ bằng 59 tên lửa “Tomahawk” vào căn cứ không quân Shayrat. Những tên lửa này được phóng từ hai tàu khu trục USS Ross (DDG-71) và USS Porter (DDG-78) vào Syria. Theo số liệu chính thức của Bộ Quốc phòng Nga chỉ có 23 trong số 59 tên lửa này đến mục tiêu.

Cũng theo nguồn tin này, cuộc tấn công của Mỹ chỉ làm 4 binh sĩ Syria thiệt mạng, 6 người bị thương và 2 người mất tích cùng với 6 máy bay chiến đấu của quân đội Syria bị hư hỏng nặng hoặc phá hủy. Theo nguồn tin từ hãng thông tấn SANA của Syria, cuộc tấn công của Mỹ đã giết chết 9 dân thường trong đó có 4 trẻ em và 7 người bị thương cùng với nhiều nhà cửa cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực này bị phá hủy nghiêm trọng.

Ngoài ra sau cuộc tấn công của Mỹ sân bay này ngay lập tức hoạt động bình thường, nhiều máy bay chiến đấu không bị ảnh hưởng, các đường băng không bị phá hủy cho phép các máy bay hoạt động bình thường. Điều này khiến các chuyên gia nghi ngờ mục đich đằng sau của Mỹ?

 

RELATED ARTICLES

Tin mới