Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBộ Ngoại giao trả lời báo chí quốc tế về vụ việc...

Bộ Ngoại giao trả lời báo chí quốc tế về vụ việc ở xã Đồng Tâm – Mỹ Đức

Chiều ngày 20/4, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, các phóng viên quốc tế đã đặt câu hỏi quan tâm đến vụ việc gần đây tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời các câu hỏi này của phóng viên.

Vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hiện đang được không chỉ trong nước mà còn cả truyền thông quốc tế quan tâm.  Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 20/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nhận được nhiều câu hỏi từ các hãng truyền thông quốc tế.

Trả lời câu hỏi của phóng viên hãng tin Reuters, kênh Channel News Asia về vụ việc tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: Các cơ quan chức năng Hà Nội đang giải quyết tình hình theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan.

Khi trả lời câu hỏi về quan điểm của mình, bà Hằng cho biết, “Vụ việc cần được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật”.

Ngoài các câu hỏi về sự việc ở xã Đồng Tâm, phóng viên quốc tế cũng đặt câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước sự việc Tổng thống Philippines tuyên bố sẽ chiếm tất cả các đảo đá không người tại quần đảo Trường Sa.

Trả lời câu hỏi này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, để đảm bảo ổn định trong khu vực, giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, các bên liên quan cần tuân thủ luật pháp quốc tế về luật biển UNCLOS, ứng xử và lời nói cần phù hợp Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC 2002) mà Philippines là một bên đã ký kết, không làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới