Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngScandal tàu sân bay Mỹ: Đồng minh nín lặng, TQ mỉa mai

Scandal tàu sân bay Mỹ: Đồng minh nín lặng, TQ mỉa mai

Các đồng minh ở Châu Á của Mỹ lặng thinh trước những lùm xùm liên quan đến hành tung khó hiểu của tàu sân bay Mỹ, trong khi nhiều người Trung Quốc lại tranh thủ mỉa mai sự kiện này.

Báo chí quốc tế trong những ngày gần đây liên tục rộ lên hàng loạt thông tin xoay quanh việc Mỹ thông báo phái nhóm tàu sân bay tấn công đến bán đảo Triều Tiên, nhằm răn đe Bình Nhưỡng nhưng sự thật lại không phải. Thay vì xuất hiện ở khu vực gần bán đảo Triều Tiên, tàu sân bay của Mỹ thực ra lại hiện diện gần Indonesia.

Giải thích về việc Nhà Trắng nói một đằng tàu sân bay Mỹ đi một nẻo, giới chức Mỹ cho rằng đó là do vấn đề truyền đạt thông tin thiếu hiệu quả giữa Nhà Trắng với giới chỉ huy phụ trách trực tiếp hoạt động của tàu sân bay.

Sự việc trên còn khiến một số người đặt câu hỏi, phải chăng Hải quân Mỹ bất tuân mệnh lệnh của Tổng Tư lệnh tối cao quân đội Mỹ – ông Donald Trump.

Phản ứng trước những lùm xùm trên, trong khi các đồng minh ở Châu Á của Mỹ lặng thinh thì nhiều người Trung Quốc nhanh chóng lên mạng xã hội mỉa mai. “Chủ nghĩa đế quốc Mỹ thực ra là một con hổ giấy”, một cư dân mạng đã viết như vậy trên Weibo – phiên bản Twitter của người Trung Quốc.

“Tàu sân bay Mỹ đang mộng du”, một người Trung Quốc khác bình luận.

Trong một diễn biến mới nhất, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của quân đội Mỹ vừa mới đây đã giải thích, nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson trước hết phải hoàn tất giai đoạn huấn luyện ngắn với Australia trước khi lên đường đến bán đảo Triều Tiên.

Hiện tại, nhóm tàu sân bay “đang tiến về khu vực Tây Thái Bình Dương theo lệnh được đưa ra”, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho hay.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer ngày hôm qua (19/4) cũng bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Trump thông tin sai cho công chúng về vị trí của tàu sân bay USS Carl Vinson. Ông Spicer cũng khẳng định, nhóm tàu sân bay nói trên đang trên đường hướng tới Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới