Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiLầu Năm Góc kêu gọi Triều Tiên không khiêu khích

Lầu Năm Góc kêu gọi Triều Tiên không khiêu khích

Trong khi căng thẳng vẫn gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên, Lầu Năm Góc đã kêu gọi Triều Tiên tránh gây bất ổn tình hình, còn Triều Tiên lại chỉ trích tập trận chung Mỹ Nhật. 

Vũ khí Triều Tiên tham gia duyệt binh tuần trước. Ảnh: AP.

Phát biểu ngày 23.4, người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross nói: “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động và phát ngôn khiêu khích, gây bất ổn, đưa ra lựa chọn chiến lược nhằm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và cam kết quốc tế của họ, trở lại đàm phán nghiêm túc”, CNN cho biết. 

Ông Ross cũng nói rằng, “các chương trình vũ khí hạt nhân bất hợp pháp của Triều Tiên đặt ra mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng với an ninh quốc gia Mỹ”.

Tuyên bố được đưa ra sau khi báo Triều Tiên nói nước này sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ đang tập trận cùng tàu Nhật Bản.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm qua nói Triều Tiên sẵn sàng thể hiện sức mạnh quân sự bằng việc đánh chìm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ chỉ trong một trận đánh.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang tập trận cùng hai tàu chiến Nhật Bản trong khu vực.

Tờ báo cũng nói Bình Nhưỡng có vũ khí có thể “bay tới lục địa Mỹ và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”.

Cuối tuần qua, Triều Tiên đã bắt giữ một giáo sư đại học người Mỹ gốc Triều tên Kim Sang Duk, giảng dạy tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Chưa rõ lý do bắt giữ. 

Vụ bắt giữ đã được Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng, cơ quan đại diện lợi ích của Mỹ tại Triều Tiên, khẳng định chắc chắn. 

RELATED ARTICLES

Tin mới