Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinHàn Quốc, Mỹ tập trận hải quân bắn đạn thật ngay sát...

Hàn Quốc, Mỹ tập trận hải quân bắn đạn thật ngay sát Triều Tiên

Hàn Quốc và Mỹ ngày 25/4 đã tiến hành cuộc tập trận chung bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải, động thái nhằm thể hiện mối quan hệ liên minh chặt chẽ giữa hai nước chống lại Triều Tiên.

Tàu hải quân của Mỹ, Hàn Quốc trong một cuộc tập trận hồi tháng 3 trên biển Hoàng Hải. (Nguồn: YONHAP)

Hải quân Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của tàu khu trục Wanggeon 4.400 tấn và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS E.Meyer lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ.

Hai bên đã thực hành các hoạt động chiến thuật hỗn hợp và bắn đạn thật. Ngoài ra, Hàn Quốc và Mỹ cũng lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung quy mô lớn nữa “vào khoảng cuối tháng Tư” ở Biển Nhật Bản, với sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson.

Trong một tuyên bố, Hải quân Hàn quốc nhấn mạnh một loạt cuộc tập trận chung này nhằm chứng minh quyết tâm của Hàn Quốc và Mỹ trong việc đáp trả những hành động khiêu khích của Triều Tiên, đồng thời cho thấy khả năng phòng thủ vững chắc của hai đồng minh này.

Trong khi đó, Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cũng thông báo đã tiến hành một cuộc tập trận tương tự với Hải quân Nhật Bản ở Biển Nhật Bản.

Đầu tuần qua, nhóm tàu sân bay của Hải quân Mỹ do tàu Carl Vinson dẫn đầu và tàu khu trục mang tên lửa của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản Asagara và Samidare cũng đã tổ chức tập trận chung ở vùng biển phía Nam Bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới