Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTổng thống Trump sẽ thăm TQ cuối năm nay

Tổng thống Trump sẽ thăm TQ cuối năm nay

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến có chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, ngày 7/4. Ảnh: AP.

Theo China Daily, Đại sứ Thôi Thiên Khải đưa ra thông báo trên trong một sự kiện chiếu phim tổ chức ở Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington hôm 21/4. Ông Thôi cho biết chuyến thăm của Tổng thống Trump sẽ là sự kiện quan trọng nhất trong quan hệ song phương trong nửa cuối năm 2017.

Tuy nhiên, Đại sứ Trung Quốc không đề cập cụ thể về thời gian diễn ra chuyến công du của ông Trump.

Trước đó, Tổng thống Trump đã nhận lời mời thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp ông Tập thăm Mỹ hồi đầu tháng này. Chuyến thăm Mỹ của chủ tịch Trung Quốc được đánh giá là khá tích cực dù trước đó chính ông chủ Nhà Trắng từng cảnh báo ông và nhà lãnh đạo Bắc Kinh sẽ “có những cuộc trao đổi hết sức khó khăn” về những vấn đề mà hai bên còn nhiều khác biệt.

Tờ Mainichi Shimbun của Nhật hôm nay cũng cho hay Nhật Bản và Mỹ đang xem xét khả năng ông Trump có thể đến thăm Tokyo khi tới Philippines dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á vào tháng 11.

Phó tổng thống Mike Pence hồi tuần trước cũng cho biết ông Trump sẽ tới Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) trong tháng 11.

Hơn ba tháng sau khi nhậm chức, ông Trump vẫn chưa có chuyến công tác nước ngoài nào. Cùng thời điểm này, người tiền nhiệm Barack Obama đã tới thăm 9 quốc gia trong khi cựu Tổng thống George W. Bush đã công du 2 nước.

RELATED ARTICLES

Tin mới