Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Pháp kêu gọi tẩy chay bà Le Pen

Tổng thống Pháp kêu gọi tẩy chay bà Le Pen

Tổng thống Pháp François Hollande đã kêu gọi tham gia vận động để bà Marine Le Pen nhận số phiếu thấp nhất ở vòng 2 bầu cừ tổng thống.

Tổng thống Pháp kêu gọi nội các không ủng hộ ứng viên Marine Le Pen (trái)

Theo thông cáo trên website của Điện Élysée ngày 26.4, Tổng thống Pháp François Hollande đã kêu gọi tất cả bộ trưởng tham gia vận động để Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc (FN) Marine Le Pen nhận số phiếu thấp nhất ở vòng 2.

Ông Hollande nhận định: “Đây là thời điểm cho thấy chúng ta không chấp nhận “bình thường hóa” các tư tưởng của FN”. Sau khi kết quả vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp được công bố với 2 người vào vòng 2 là cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron (phong trào Tiến lên – EM) và bà Le Pen, ông Hollande đã tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ông Macron.

Ngoài ra, Nghị viện Châu Âu (EP) hôm qua bắt đầu tiến trình hủy bỏ quyền miễn trừ của nghị sĩ với chủ tịch FN theo yêu cầu của các thẩm phán Pháp để điều tra. Bà Le Pen – vốn là nghị sĩ châu Âu – bị EP yêu cầu trả lại 300.000 euro tiền lương cho 2 cộng sự “khống” vì bị nghi nhận lương của cơ quan này nhưng chỉ làm việc cho FN.

Theo thăm dò trên tờ Les Echos hôm qua, ông Macron được dự đoán sẽ thắng ở vòng 2 với tỷ lệ ủng hộ 60%.

RELATED ARTICLES

Tin mới