Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên tuyên bố không muốn né tránh chiến tranh với Mỹ

Triều Tiên tuyên bố không muốn né tránh chiến tranh với Mỹ

Phái đoàn thường trực của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc ngày 26.4 ra tuyên bố nhấn mạnh rằng nước này không sợ và cũng không muốn tránh một cuộc chiến tranh với Mỹ.

Cuộc tập trận pháo binh đánh dấu 85 năm thành lập lực lượng vũ trang Triều Tiên, ngày 25.4

“Triều Tiên sẽ đáp trả một cuộc chiến tranh tổng lực bằng chiến tranh tổng lực, một cuộc chiến tranh hạt nhân bằng các cuộc tấn công hạt nhân theo cách của riêng mình và chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ”, tuyên bố nhấn mạnh, theo hãng tin TASS.

Tuyên bố còn nhắc lại rằng Triều Tiên đã đạt được khả năng răn đe hạt nhân vững chắc để có thể tự vệ từ mối đe dọa hạt nhân của Mỹ, theo hãng tin TASS.

Phái đoàn Triều Tiên cáo buộc Mỹ làm leo thang căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên và bày tỏ phẫn nộ về việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc từ chối triệu tập một phiên họp để bàn về cuộc tập trận chung Hàn Quốc – Mỹ với quy mô chưa từng có.

Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện cuộc tập trận chung mang tên Foal Eagle (tạm dịch: Đại bàng non), bắt đầu từ ngày 1.3 và dự kiến kết thúc vào ngày 30.4. Mỹ đã điều khoảng 3.600 binh sĩ đến Hàn Quốc để cùng 28.000 lính đang đóng trú tại nước này tham gia tập trận. Washington cũng đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và oanh tạc cơ chiến lược B-1B đến tham gia cuộc tập trận Foal Eagle trong tháng 3.

Phái đoàn Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên cùng ngày Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris cảnh báo trong cuộc điều trần tại Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ rằng với mỗi lần tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa, lãnh đạo Kim Jong-un tiến gần hơn tới mục tiêu phát triển khả năng tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào các thành phố Mỹ, theo Yonhap.

Khi được hỏi Triều Tiên có thể có những hành động quân sự gì đối với những khí tài quân sự của Mỹ ở khu vực hoặc các nước đồng minh, ông Harris trả lời rằng mọi thứ đều có thể.

Mặt khác, Đô đốc Harris cho biết thêm tất cả lựa chọn cho việc giải quyết vấn đề Triều Tiên đang được cân nhắc, kể cả việc tấn công phủ đầu, nhưng ông không cung cấp thêm chi tiết.

RELATED ARTICLES

Tin mới