Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinQuân đội TQ dọc biên giới Triều Tiên được đặt ở mức...

Quân đội TQ dọc biên giới Triều Tiên được đặt ở mức báo động cao

Do lo ngại xung đột có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc đã đặt các lực lượng quân đội đồn trú dọc biên giới với Triều Tiên ở mức báo động cao.

Quân đội Trung Quốc dọc biên giới Triều Tiên được đặt ở mức báo động cao

Theo tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản, Trung Quốc đã đặt các lực lượng quân đội đồn trú ở khu vực dọc biên giới giữa nước này với Triều Tiên ở mức báo động cao, để đề phòng một cuộc chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

Được biết, đây là mức báo động cao thứ hai trong ba mức cảnh báo được sử dụng bởi quân đội Trung Quốc.

Theo đó, khi một mối đe dọa quân sự đạt đến một mức độ nhất định, mức báo động này lập tức được kích hoạt. Điều đó đồng nghĩa với việc tất cả các vũ khí cũng như binh lính đều vào vị trí sẵn sàng chiến đấu.

Các nguồn tin nói với tờ báo rằng, mức báo động cao dành cho lực lượng quân đội Trung Quốc có hiệu lực vào khoảng giữa tháng 4-2017, và hơn 100.000 lính đã được điều động bổ sung đến biên giới giữa Trung Quốc và  Triều Tiên.

Trung Quốc là đồng minh của Triều Tiên trong những năm gần đây, nhưng mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thúc giục Bắc Kinh đưa ra các biện pháp trừng phạt.

Liên quan đến việc quân đội Mỹ bắt đầu vận chuyển những thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến một địa điểm tại Hàn Quốc, nhằm đáp ứng lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, Bắc Kinh đã lên tiếng phản ứng giận dữ động thái này của Washington.

“Trung Quốc mạnh mẽ yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc chấm dứt các hành động làm trầm trọng thêm căng thẳng khu vực, gây tổn hại đến lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc, và hủy bỏ việc triển khai hệ thống THAAD. Bắc Kinh sẽ kiên quyết thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ lợi ích của mình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói.

Trong một bài xã luận được đăng trên Global Times, giới chức nước này nhấn mạnh, nếu tất cả các bên liên quan hành xử khiêu khích thì đều phải gánh chịu hậu quả, và Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ phải chịu những tổn thất lớn nhất.

RELATED ARTICLES

Tin mới