Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinĐô đốc Mỹ cáo buộc TQ thay đổi bối cảnh ​ở Biển...

Đô đốc Mỹ cáo buộc TQ thay đổi bối cảnh ​ở Biển Đông

Economictimes.indiatimes.com đưa tin, báo điện tử Economic Times ngày 27/4 cho biết Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris cho rằng Trung Quốc đã thay đổi căn bản bối cảnh tự nhiên và chính trị tại khu vực chiến lược Biển Đông thông qua việc quân sự hóa và bồi đắp đất quy mô lớn.

Tàu mẹ “Hướng Dương Hồng 09” mang theo tàu Giao Long rời thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông bắt đầu chuyến thám hiểm ngày 6/2 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu với các nghị sĩ tại một phiên điều trần của Quốc hội Mỹ, Đô đốc Harry Harris cho biết hoạt động hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc tập trung vào việc nhằm đánh bại Mỹ tại châu Á.

Đô đốc Harris cáo buộc: “Hơn nữa, Trung Quốc đang nhanh chóng xây dựng một quân đội hiện đại, có năng lực, điều có vẻ như gần đây đã vượt quá các mục đích quốc phòng mà Bắc Kinh đã nêu ra.”

Theo ông Harris, hoạt động hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc không thể bị đánh giá thấp, đặc biệt là khi xét đến việc Bắc Kinh thiếu một chiến lược rõ ràng và minh bạch.

Liên quan đến các hoạt động xây dựng trái phép của Trung Quốc tại các khu vực tranh chấp trên Biển Đông, ông Harris cho biết hoạt động này của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa có việc xây dựng 72 nhà chứa máy bay chiến đấu, có thể hỗ trợ 3 trung đoàn máy bay chiến đấu và khoảng 10 nhà chứa máy bay dành cho các thân máy bay lớn hơn như máy bay ném bom hoặc các máy bay có nhiệm vụ đặc biệt.

Tất cả những cơ sở này có thể sẽ hoàn thành trong năm nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới