Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinKhông quân TQ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu

Không quân TQ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu

Theo Reuters, ngày 5/5, tờ China Daily đưa tin, Không quân Trung Quốc đang nỗ lực biến các cuộc diễn tập của lực lượng này trở nên thực tiễn hơn và bớt tính công thức trong bối cảnh đang tìm cách tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu, vạch ra biện pháp mới nhất trong chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng của Trung Quốc.

Máy bay máy bay ném bom H-6K của Không lực Trung Quốc cất cánh chuẩn bị tham gia cuộc tập trận ở Nam Kinh, Giang Tô năm 2016. (Nguồn: THX/TTXVN)

Báo trên dẫn nguồn Không quân Trung Quốc cho biết lực lượng này đang được hưởng lợi lớn từ chương trình hiện đại hóa nói trên, theo đó được phiên chế các máy bay phản lực mới và phát triển các công nghệ tàng hình, đồng thời đang tập trung vào cải thiện hoạt động huấn luyện.

Các cuộc diễn tập tác chiến của Không quân Trung Quốc ngày càng trở nên khắc nghiệt và khó khăn, đồng thời bổ sung các tình huống thực tế hơn.

Bài báo nêu rõ: “Hiện nay, tấn công bắn đạn thật và tuần tra tầm xa trên biển đã trở thành những yếu tố thường kỳ trong hoạt động huấn luyện của các đơn vị máy bay ném bom và tiêm kích của Không quân.”

Ngoài ra, các hoạt động phối hợp của nhiều loại máy bay và các đơn vị Không quân khác nhau cũng đang trở nên phổ biến.

Việc Trung Quốc hiện đại hóa quân đội diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh có đường lối quyết liệt hơn trong các cuộc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông và đặc biệt đối với Đài Loan.

RELATED ARTICLES

Tin mới