Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ và Hàn Quốc âm mưu ám sát Kim Jong Un

Mỹ và Hàn Quốc âm mưu ám sát Kim Jong Un

Thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải ngày hôm nay, 5/5.

KCNA cáo buộc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) của Mỹ và Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) của Hàn Quốc có ý định tiến hành ám sát lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong Un, bằng vũ khí sinh hóa.

Trong bản tin dài 1.800 chữ, KCNA lên án “nhóm khủng bố độc ác” – ám chỉ CIA và NIS – âm mưu “tiến hành đánh bom khủng bố nhằm vào lãnh đạo tối cao” của nước này trong các sự kiện quan trọng, bao gồm cuộc diễu binh mới đây ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Báo cáo còn khẳng định một công dân Triều Tiên có dính líu đến âm mưu sử dụng các chất sinh hóa “bao gồm các chất phóng xạ và chất độc nano” nhằm vào ông Kim. CIA và NIS bị cáo buộc đã cung cấp tiền và vũ khí để tiến hành “chủ nghĩa khủng bố được nhà nước bảo trợ”.

NIS vẫn chưa lên tiếng trước cáo buộc.

Ám sát Kim Jong Un có trong các kế hoạch của Mỹ, Hàn

Trước đó, hồi đầu tháng 4 Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ (NSC) đã trình Tổng thống Donald Trump các phương án phản ứng với chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Hàng loạt quan chức tình báo và quân đội cấp cao của Mỹ nói với NBC News rằng các giải pháp mà Hội đồng nêu bao gồm đưa vũ khí hạt nhân trở lại Hàn Quốc và ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Cũng trong tháng 4, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên – lên án cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Australia ở phía Bắc Australia là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến hạt nhân chống lại Bình Nhưỡng, đồng thời đe dọa tấn công trả đũa.

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng thừa nhận nước này có những phương án để loại trừ ông Kim Jong Un.

Hồi năm ngoái, các nhà lập pháp Hàn Quốc nói Seoul “đã có ý tưởng chính và có kế hoạch sử dụng khả năng tấn công tên lửa chính xác để nhằm vào các cơ sở then chốt của kẻ thù (Triều Tiên), cũng như tiêu diệt ban lãnh đạo của kẻ thù”.

Bộ tổng tham mưu quân đội nước này đã chuẩn bị một hệ thống có tên Chiến lược trừng phạt và trả đũa quy mô lớn Hàn Quốc (KMPR), liên quan đến tấn công tên lửa chính xác, các đơn vị tác chiến đặc biệt và khả năng tấn công ban lãnh đạo Triều Tiên nếu Seoul nhận thấy bị đe dọa phủ đầu bằng hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới