Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên không bao giờ cầu xin tình hữu nghị với TQ

Triều Tiên không bao giờ cầu xin tình hữu nghị với TQ

Đó là tuyên bố do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa ra trong bài xã luận ngày 3.5, giữa lúc tình hình khu vực đang rất căng thẳng.

KCNA chỉ trích các bình luận gần đây đăng trên tờ Nhân Dân nhật báo và Hoàn cầu Thời báo về vấn đề Triều Tiên, nhấn mạnh các tờ báo này đều là cơ quan ngôn luận chính thức của cấp lãnh đạo cao nhất ở Trung Quốc.

Theo bài xã luận, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã cố đổ lỗi cho Bình Nhưỡng khi mối quan hệ với Bắc Kinh trở nên xấu đi, cũng như việc Mỹ triển khai các khí tài chiến lược tới khu vực. Ngoài ra, bài báo cáo buộc Trung Quốc thổi phồng những thiệt hại do các vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng gây ra đối với ba tỉnh đông bắc nước này.

Hãng thông tấn Triều Tiên còn chỉ trích mạnh mẽ việc báo chí Trung Quốc kêu gọi tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng.

Sau khi triển khai tàu sân bay, máy bay ném bom chiến lược tới Hàn Quốc, Mỹ đã đưa vào hoạt động hệ thống phòng thủ đánh chặn tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

KCNA nhấn mạnh những nội dung “ngớ ngẩn và liều lĩnh” như vậy phát ra từ phía Trung Quốc hằng ngày “sẽ chỉ khiến cho tình hình đã căng thẳng nay càng tệ hơn”. “Cần phải hiểu rõ rằng chính sách hạt nhân của CHDCND Triều Tiên gắn liền với sự tổn tại, phát triển của đất nước và sẽ không bao giờ thay đổi. CHDCND Triều Tiên sẽ không đánh đổi chương trình hạt nhân quý như mạng sống để cầu xin duy trì tình hữu nghị với Trung Quốc dù tình hữu nghị đó có quý giá đến đâu”, bài xã luận viết.

Trước đó cùng ngày, Reuters đưa tin Trung Quốc và Mỹ đang đàm phán về một phản ứng mạnh mẽ hơn từ phía Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, có thể là các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên. Bắc Kinh cũng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và ngừng “chọc tức lẫn nhau”. Phát biểu này được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố Washington “đang đẩy khu vực đến bờ vực chiến tranh hạt nhân” khi điều tàu sân bay và oanh tạc cơ chiến lược tới Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới