Thursday, April 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNgoại trưởng Nga Lavrov: Giải pháp quân sự ở Triều Tiên sẽ...

Ngoại trưởng Nga Lavrov: Giải pháp quân sự ở Triều Tiên sẽ là ‘thảm họa’

Cảnh báo nêu trên được người đứng đầu ngành ngoại giao Nga đưa ra tại một cuộc họp báo sau các cuộc hội đàm với người đồng cấp Phần Lan Timo Soini

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: “Đối với vấn đề hạt nhân ở Bán đảo Triều Tiên, chúng tôi tin rằng chỉ có một giải pháp chính trị, bất cứ nỗ lực nào để giải quyết tình hình bằng các biện pháp quân sự sẽ là thảm họa”.

Căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên đã leo thang sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân trong thời gian gần đây, được coi là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong động thái được cho là trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của nước này, Lầu Năm góc không chỉ điều USS Carl Vinson tới Bán đảo Triều Tiên mà còn điều thêm hai tàu sân bay nữa, gồm tàu USS Ronald Reagan và USS Nimitz, tới khu vực này. 

 Ngày 26/4, một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III (Minuteman 3) của Mỹ đã được phóng đi từ căn cứ không quân North Vandenberg tại California, chỉ 7 ngày sau sau vụ phóng tên lửa trước đó của Mỹ.  Đây được coi là đòn cảnh báo mạnh mẽ của Washington đối với Bình Nhưỡng.

Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Donald Trump có thể ra lệnh tấn công Triều Tiên, trong khi giới chức Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công hạt nhân nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của sự “xâm lược” từ Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới