Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinHàng trăm người dân Hàn Quốc biểu tình phản đối THAAD

Hàng trăm người dân Hàn Quốc biểu tình phản đối THAAD

Hàng trăm người biểu tình Hàn Quốc tập trung ở tỉnh Bắc Gyeongsang nhằm phản đối Mỹ đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Cảnh sát chống bạo động bảo vệ đoàn xe quân sự Mỹ đưa các bộ phận của THAAD đến tỉnh Bắc Gyeongsang, trong lúc người biểu tình cầm biểu ngữ phản đối.

Những người biểu tình cắm trại tại khu vực dọc theo con đường hướng đến nơi đặt THAAD tại huyện Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang trong hai ngày 6-7.5. Họ cho rằng hệ thống này đe dọa an ninh quốc gia. Trong khi đó, chính phủ Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố kế hoạch triển khai THAAD nhằm đối phó mối đe dọa từ tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

“Người dân Hàn Quốc ghét THAAD và chiến tranh!”, một biểu ngữ viết. Bên cạnh đó, tờ South China Morning Post dẫn lời một bà mẹ trẻ tham gia biểu tình lo ngại bức xạ điện từ THAAD ảnh hưởng đến sức khỏe đứa con 6 tuổi của mình.

Vài ngày trước đó, người biểu tình cũng đã đụng độ với khoảng 8.000 cảnh sát chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho đoàn xe quân sự Mỹ chuyển các bộ phận của THAAD đến tỉnh Bắc Gyeongsang. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin hàng chục người biểu tình, chủ yếu là người cao tuổi, bị thương sau vụ đụng độ.

Người dân cũng bức xúc sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần rồi tuyên bố Hàn Quốc phải trả 1 tỉ USD cho THAAD. “THAAD chỉ là công cụ của người Mỹ. Chúng tôi sẽ không phải trả tiền”, một người biểu tình họ Yun tuyên bố. Nhưng sau đó, Nhà Trắng lại tái khẳng định sẽ chịu kinh phí cho kế hoạch triển khai THAAD tại Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới