Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinChiến hạm Mỹ va chạm với tàu cá Hàn Quốc

Chiến hạm Mỹ va chạm với tàu cá Hàn Quốc

Tàu tuần dương USS Lake Champlain bất ngờ va chạm với tàu cá 502 Namyang của Hàn Quốc vào trưa 9/5 trên vùng biển Nhật Bản.

Đây được coi là sự cố hy hữu rất hiếm khi xảy ra.

Theo Yonhap, sự cố này xảy ra ở vùng biển cách đảo Ulleung 90 km thời điểm tàu tuần dương của Mỹ đang tham gia nhiệm vụ huấn luyện và tổ chức các hoạt động thường lệ trên vùng biển quốc tế.

Không có bất cứ báo cáo nào về thương vong được ghi nhận sau vụ va chạm giữa tàu tuần dương tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga Mỹ và tàu cá 9,7 tấn, dài 20 m chở 6 người của Hàn Quốc. Hai tàu này sau đó đều tiếp tục vận hành bình thường. 

Hải quân Mỹ và lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ việc hy hữu này và đánh giá thiệt hại của cả hai tàu.

Theo Yonhap, USS Lake Champlain nằm trong nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson được triển khai ở Tây Thái Bình Dương cùng một số tàu khác như tàu sân bay Carl Vinson lớp Nimitz, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Wayne E. Meyer và Michael Murphy.

Nhóm tàu này đã tham gia vào các cuộc tập trận chung với các chiến hạm Hàn Quốc gần bán đảo Triều Tiên trong động thái mà theo một quan chức Mỹ là nhằm phô trương sức mạnh và đối phó với các hành động từ phía Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới