Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHình ảnh tàu Cảnh sát biển Việt Nam tại TQ

Hình ảnh tàu Cảnh sát biển Việt Nam tại TQ

Ngày 9/5, tàu CSB 8004 của Cảnh sát biển Việt Nam đã cập cảng Tú Anh, thuộc thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

Tàu CSB 8004 cập cảng Tú Anh, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Ảnh: Cảnh sát biển VN

Đây là lần đầu tiên tàu Cảnh sát biển Việt Nam thăm, giao lưu tại nước ngoài. Chuyến thăm tới Trung Quốc nhằm đáp lại chuyến thăm của lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc tới thành phố Hải Phỏng vào tháng 11/2016.

Cục Hàng hải Trung Quốc đã tổ chức lễ đón tiếp long trọng thủy thủ đoàn Việt Nam.

Ngay sau lễ đón, các thành viên trong đoàn Cảnh sát biển Trung Quốc đã tham quan tàu Cảnh sát biển 8004.

Đây là con tàu đa năng thế mới của Cảnh sát biển Việt Nam có khả năng thực thi nhiều nhiệm vụ khác nhau như chấp pháp trên biển, thực hiện các nhiệm vụ an ninh phi truyền thống, tìm kiếm cứu nạn…

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Cảnh sát biển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu bóng chuyền và bóng đá với Cảnh sát biển Trung Quốc, thăm đơn vị tàu của Cảnh sát biển Trung Quốc nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai lực lượng và nhân dân Việt Nam – Trung Quốc, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Cũng trong ngày 9/5, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do Trung tướng Hoàng Văn Đồng, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hải Nam và tiến hành hội đàm với Cảnh sát biển Trung Quốc.

Ông Trần Nghị Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát biển Trung Quốc cho biết: Sau những ký kết hợp tác và theo tuyên bố chung mà hai Tổng Bí thư của Việt Nam và Trung Quốc đã phát biểu hồi đầu năm 2017, lực lượng cảnh sát biển hai nước đã triển khai nhiều hoạt động tăng cường hợp tác giao lưu chặt chẽ và đạt được nhiều thành quả.

Trong đó phải kể đến các hoạt động Tuần tra chung – Kiểm tra liên hợp nghề cá Vịnh Bắc bộ, công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo tốt việc duy trì, đảm bảo an toàn, an ninh trên biển cho nhân dân, tạo được niềm tin cho ngư dân hai bên về sự hợp tác giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc.

Trung tướng Hoàng Văn Đồng – Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cho rằng, từ những hoạt động phối hợp giữa Lực lượng Cảnh sát biển hai nước đã khẳng định được tình đoàn kết giữa hai bên.

Thông qua các hoạt động đó, Lực lượng Cảnh sát biển hai quốc gia càng tin tưởng nhau hơn và với sự hợp tác như thời gian vừa qua, phía Việt Nam tin tưởng rằng giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ xây dựng được vùng biển liền kề trở thành vùng biển hòa bình, hữu nghị.

RELATED ARTICLES

Tin mới