Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngJH-7 của Trung Quốc tập bắn đạn thật trên Biển Đông

JH-7 của Trung Quốc tập bắn đạn thật trên Biển Đông

Máy bay chiến đấu JH-7 của Trung Quốc đã thực hiện nhiều nội dung diễn tập, bao gồm cả phóng tên lửa và ném bom.

JH-7 của Trung Quốc phóng rocket trong một cuộc tập trận vào năm 2016.

Theo Dailymail, ngày 7/5, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã đăng tải một đoạn băng hiếm hoi chiếu cảnh các máy bay chiến đấu JH-7 do nước này sản xuất đang tham gia một cuộc diễn tập bắn đạn thật trên Biển Đông.

Theo đoạn băng do kênh CCTV-13 đăng tải, một phi đội không xác định thuộc hạm đội Nam Hải đã tiến hành cuộc diễn tập nói trên.

Máy bay JH-7 đã thực hiện nhiều nội dung diễn tập, trong đó có phát hiện và xua đuổi máy bay do thám quân sự nước ngoài, như những máy bay mà Mỹ cùng một số nước khác thường triển khai trong khu vực.

Bên cạnh đó, các máy bay này cũng thực hiện nhiều bài tập phóng tên lửa và ném bom, nhằm “đảm bảo quân đội có thể chiến đấu và giành chiến thắng.”

Bản tin trên không tiết lộ thời điểm của vụ diễn tập. Tuy nhiên, CCTV cho hay các cuộc diễn tập trong năm 2017 được thiết kế theo hướng tăng cường mức độ thực tế, tập trung vào một số tình huống cụ thể, đưa các máy bay Trung Quốc đến những giới hạn về năng lực và phạm vi hoạt động.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, các máy bay JH-7 đã tham gia một cuộc diễn tập bắn đạn thật tại khu vực đảo Hải Nam vào ngày 7/5.

Chiến đấu cơ JH-7 là máy bay ném bom được cho là mạnh hơn so với máy bay ném bom Su-24 của Liên Xô phát triển trong những năm 1980. Nó có các đặc tính của máy bay chiến đấu thế hệ 3, có bán kính chiến đấu hơn 1000 km.

Mỗi chiếc JH-7 có một khẩu pháo nòng kép cỡ 23mm với 300 viên đạn. Dưới thân nó có giá treo thùng dầu phụ và các giá treo vũ khí gồm: tên lửa chống bức xạ YJ-91, bom dẫn đường bằng laser 500 kg.

Nó còn có thể mang các vũ khí đối hạm như tên lửa YJ-8K, YJ-81K, YJ-82K, YJ-83K hoặc Kh-41 và cả các ống phóng rocket như loại HF-7C/D 57mm, HF-9 90mm, HF-14 130mm.

Lần đầu tiên loại máy bay này ra mắt Trung Quốc là dịp kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Trung Quốc. Tháng 8/2007, máy bay này nổi tiếng sau cuộc tập trận “Sứ mệnh hòa bình 2007” được tổ chức tại Nga trong khuôn khổ của tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

Hiện nay, máy bay chiến đấu JH-7 được Trung Quốc trang bị phổ biến cho cả ba hạm đội gồm Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải.

RELATED ARTICLES

Tin mới