Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu sân bay Mỹ ra khơi thử nghiệm, sắp hiện diện gần...

Tàu sân bay Mỹ ra khơi thử nghiệm, sắp hiện diện gần bán đảo Triều Tiên

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã bắt đầu các cuộc chạy thử ở Thái Bình Dương, giai đoạn cuối cùng của quá trình bão dưỡng, để chuẩn bị thay thế tàu sân bay USS Carl Vinson gần bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Trong một tuyên bố, Hải quân Mỹ cho biết, trong các cuộc thử nghiệm, thủy thủ đoàn “sẽ tiến hành các cuộc huấn luyện và diễn tập khác nhau, trong đó có diễn tập kỹ thuật và y tế, cũng như các hoạt động trên boong và trên không để đánh giá hoạt động của các thủy thủ và các bộ phận của họ”.

USS Ronald Reagan, một tàu sân bay lớp Nimitz, đang được bảo dưỡng tại Yokosuka, Nhật Bản.

“Tất cả chúng tôi đều mong chờ hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên biển và trở lại hoạt động tại hạm đội 7”, chỉ huy tàu Buzz Donnelly cho biết. “Một ưu tiên quan trọng là sự an toàn của thủy thủ đoàn trong khi chúng tôi tiếp tục nâng cao sự sẵn sàng của con tàu và thủy thủ đoàn để trở lại hoạt động”.

Theo Hải quân Mỹ, USS Ronald Reagan chở thủy thủ đoàn gồm 4.539 người và được trang bị khoảng 60 máy bay. Nó được biên chế vào năm 2003 và trị giá khoảng 8,5 tỷ USD.

USS Ronald Reagan sẽ thay thế cho tàu sân bay USS Carl Vinson, được điều tới bán đảo Triều Tiên hồi cuối tháng trước để phô diễn lực lượng, trong bối cảnh có các đồn đoán rằng Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần thứ 6.

Trước đó, một trong những tàu ngầm hiện đại nhất của Hải quân Mỹ, USS Michigan, cũng cập cảng Hàn Quốc, chỉ vài ngày trước khi USS Carl Vinson đến.

Căng thẳng đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp thử tên lửa và tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần 6 bất kỳ lúc nào. Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tháng 4 tuyên bố ông có thể chuẩn bị hành động đơn phương chống lại Bình Nhưỡng nếu cần.

RELATED ARTICLES

Tin mới