Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCIA sang Hàn Quốc hoạt động

CIA sang Hàn Quốc hoạt động

Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) tuyên bố thành lập một trung tâm nhiệm vụ mới ở Hàn Quốc, có nhiệm vụ khai thác triệu để mọi nguồn lực, năng lực của lực lượng tình báo Hoa Kỳ nhằm đối phó với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

 

 

 CIA mở một trung tâm nhiệm vụ tại Hàn Quốc để dễ bề đối phó với Triều Tiên. Nguồn: Sputnik

Theo Sputnik, trong một tuyên bố hôm 10/5, CIA cho biết đã mở một Trung tâm Nhiệm vụ Hàn Quốc để tăng cường khả năng đối phó với các mối đe dọa tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

“Cơ quan tình báo trung ương Mỹ đã thiết lập một trung tâm hành động ở Hàn Quốc để có thể khai thác toàn bộ nguồn lực cũng như khả năng và sự lãnh đạo của CIA trong việc giải quyết mối đe dọa từ Triều Tiên”, tuyên bố nhấn mạnh.

CIA đã bổ nhiệm một cựu chiến binh làm trợ lý giám đốc cho chi nhánh ở Hàn Quốc và giám sát các hoạt động tại trung tâm mới này. “Việc thành lập trung tâm nhiệm vụ ở Seoul cho phép chúng tôi tham gia một cách có mục đích và hướng các nỗ lực của CIA chống lại những mối đe dọa nghiêm trọng tới Hoa Kỳ và các đồng minh một cách hiệu quả hơn”, giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết. 

Ông Pompeo cũng đã có chuyến viếng thăm không chính thức tới Hàn Quốc hồi đầu tháng 5 để bàn bạc về các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo khiến Mỹ và Hàn Quốc đẩy nhanh quá trình lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD ở Seoul cũng như đe dọa sẽ có hành động quân sự đối với Bình Nhưỡng.

Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra hồi đầu tháng 5. Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đều cho rằng vụ thử này đã thất bại khi tên lửa phát nổ ngay trong lãnh thổ Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới