Tuesday, April 16, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên có thể hủy diệt Mỹ không cần đạn

Triều Tiên có thể hủy diệt Mỹ không cần đạn

Với trang bị hiện có, Triều Tiên tự tin cho rằng có thể khiến vũ khí Mỹ mù và hủy diệt nước này mà không cần dùng đến bom đạn.

Vũ khí công nghệ cao

Nói về mối nguy hiểm đến từ vũ khí công nghệ cao của Triều Tiên, Tiến sĩ Peter Vincent Pry, Giám đốc điều hành Lực lượng an ninh quốc gia Mỹ cho biết, cơ sở để Triều Tiên vào năng lực tấn công đối phương không cần đạn do họ đang sở hữu những hệ thống đối kháng điện tử có nguồn gốc từ Nga và 2 vệ tinh nước này phóng vào quỹ đạo trong những năm 2012 và 2016.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã từng xác nhận, trong khoảng thời gian tháng 8/2010 khi Mỹ – Hàn tổ chức cuộc diễn tập “Vệ sĩ tự do Ulchi”, lần đầu tiên Triều Tiên đã chủ động sử dụng phương thức tác chiến gây nhiễu tín hiệu định vị vệ tinh GPS, cho đến nay, họ đã đẩy mạnh thêm một bước việc phát triển phương thức tác chiến này.

Theo phân tích của cơ quan tình báo Mỹ – Hàn, các thiết bị gây nhiễu GPS của Triều Tiên chủ yếu gồm có 2 loại, có xuất xứ từ Nga.

Loại thứ nhất là thiết bị gây nhiễu đặt trên xe cơ động, được nhập khẩu từ Nga năm 2010, có thể phá hoại các tín hiệu vệ tinh GPS trong phạm vi từ 50 – 100km.

Loại thứ 2 chính là phiên bản nội hóa thiết bị trên của Nga, một số thiết bị công suất cao đã được Triều Tiên nâng phạm vi tác chiến lên khoảng trên 400km.

Ngoài ra, theo Tiến sĩ Peter Vincent Pry, hiện nay Triều Tiên đã bí mật phát triển năng lực kích nổ vũ khí hạt nhân tọa độ cao trong không gian, chuẩn bị cho một cuộc tấn công xung điện từ (EMP) có thể vô hiệu hóa hệ thống điện bên dưới và gây ra hậu quả khôn lường.

Cơ sở cho mối quan ngại của ông Pry là việc vệ tinh KMS-3 của Triều Tiên gần đây thường xuyên bay qua và tiếp cận khu vực khí quyển bên trên không phận Mỹ từ hướng nam, nơi hệ thống phòng thủ của Washington được bố trí tương đối mỏng và dễ bị tấn công nhất bằng EMP.

“Vệ tinh Triều Tiên thường xuyên đi qua Mỹ từ hướng nam ở độ cao có thể phát động tấn công EMP đối với khoảng 48 bang của Mỹ”, Tiến sĩ Peter Vincent Pry cho biết. Trước đó, hai quan chức cấp cao của quân đội Nga được cho là đã tiết lộ với Ủy ban EMP của Mỹ rằng phía Triều Tiên có thể đã nắm được đầy đủ thông tin về công nghệ EMP.

Sức tàn phá khủng khiếp

Nói về nguyên lý hoạt động của vũ khí EMP, ông Pry cho biết, về mặt kỹ thuật, việc phát động một cuộc tấn công bằng EMP khá dễ dàng do nó được kích nổ trên độ cao rất lớn, không cần đến các thiết bị chuyên chở phức tạp hay hệ thống dẫn đường như tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, EMP Triều Tiên một khi được phát động sẽ gây ra sức tàn phá vô cùng lớn đối với nước Mỹ.

Nguyên tắc hoạt động của vũ khí xung mạch điện từ là khi phát nổ, nó sẽ tạo ra một trường điện từ cực lớn, phá hủy các lưới điện, gây nghẽn mạch và phá hủy về mặt vật lý các thiết bị điện tử trong phạm vi tác chiến, gây ra những tổn thất rất nghiêm trọng cho các thiết bị chỉ huy, điều khiển.

Sóng điện từ được truyền với vận tốc ánh sáng sẽ sẽ dễ dàng làm đoản mạch và đốt cháy các chíp điện tử cũng chư các mạch điện bên trong máy tính hay các thiết bị thông tin liên lạc hoặc các hệ thống chỉ huy-điều khiển vũ khí. Khi các hệ thống này bị vô hiệu hóa, sức chiến đấu của vũ khí bị vô hiệu hóa.

Và EMP của Triều Tiên có thể sẽ kéo lui nước Mỹ vài thế kỷ, khi chưa có điện, máy lạnh, điện thoại thông minh, ông Pry cảnh báo.

RELATED ARTICLES

Tin mới