Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên khẳng định tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí...

Triều Tiên khẳng định tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với News Sky ngày 9-5, Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il khẳng định, nước này sẽ tiếp tục các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh, nếu Mỹ có ý định tấn công phủ đầu, Bình Nhưỡng sẽ biến toàn bộ căn cứ Mỹ trong khu vực thành “đống tro tàn”.

Khi được hỏi vụ thử hạt nhân lần thứ 6 sẽ diễn ra vào khoảng thời gian nào và ở địa điểm nào, ông Choe Il nói: “Vì tôi đang ở Anh, nên tôi không rõ khi nào sẽ diễn ra vụ thử. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng, vụ thử hạt nhân mới sẽ được tiến hành tại bất kỳ nơi nào, vào bất kỳ thời điểm nào, và sẽ do nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un quyết định”.

“Vậy ông có quan ngại về khả năng xảy ra các hành động quân sự của Mỹ nhằm vào Triều Tiên như chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã từng tuyên bố hay không?”, News Sky hỏi tiếp.

“Nếu sợ điều đó, có lẽ chúng tôi đã không bắt đầu tiến hành các cuộc thử hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo. Thực tế, Triều Tiên đang phát triển sức mạnh hạt nhân để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Mỹ. Nếu Washington tấn công Bình Nhưỡng, quân đội và nhân dân Triều Tiên sẵn sàng đáp trả ngay lập tức. Nhưng tôi nghĩ, Mỹ sẽ không thể tấn công trước được, vì chỉ cần Mỹ dịch chuyển một bước thôi, chúng tôi sẵn sàng biến bất kỳ lực lượng chiến lược nào của Mỹ  trong khu vực thành đống tro tàn”, Đại sứ Triều Tiên tại Anh nhấn mạnh.

Trước đó, Mỹ được cho là sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên, trước khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 6.

Tuy nhiên, đại sứ Choe khẳng định, đất nước ông đã chịu các lệnh trừng phạt trong suốt 6 thập kỷ qua, và vì thế, việc Washington áp đặt thêm lệnh trừng phạt cũng  không ảnh hưởng gì đến tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng, ông Choe đồng thời phủ nhận thông tin cho rằng, việc theo đuổi vũ khí hạt nhân của chính phủ đã làm cho cuộc sống của người dân nước này khó khăn hơn.

“Tôi không nghĩ rằng, việc chính phủ phát triển hạt nhân đã làm cho cuộc sống của người dân nước tôi trở nên khó khăn hơn. Sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên là kết quả của chính sách thù địch mà Mỹ áp đặt. Đó là quyền chủ quyền của chúng tôi, và cũng là cách duy nhất để bảo vệ hoà bình cho bán đảo Triều Tiên cũng như toàn khu vực”, ông Choe nhấn mạnh.

“Triều Tiên đã rút ra được bài học từ những hành động can thiệp quân sự của Mỹ ở những nơi khác trên thế giới. Mỹ chỉ tấn công các nước yếu thế hơn, trong đó có Afghanistan và Libya. Mỹ thực sự không thể tấn công các nước mạnh, dù họ luôn tuyên bố như vậy. Chúng tôi phải có sức mạnh hạt nhân, và đã chứng tỏ được sức mạnh quân sự và năng lượng hạt nhân hồi tháng 4. Do vậy, Mỹ không thể tấn công phủ đầu Triều Tiên”, đại sứ Choe cho biết thêm.

Qua cuộc phỏng vấn này, có thể thấy rõ một điều là, Triều Tiên vẫn kiên quyết tiếp tục theo đuổi vũ khí hạt nhân, bất kể hậu quả thế nào đi chăng nữa.

RELATED ARTICLES

Tin mới