Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgười Trung Quốc náo loạn trước tin Giang Trạch Dân bị liệt...

Người Trung Quốc náo loạn trước tin Giang Trạch Dân bị liệt nửa người

Vì sao sức khỏe của cựu nguyên thủ Trung Quốc bị truy nã quốc tế lại thu hút nhiều chú ý đến vậy?

Vài ngày trước, mạng internet rộ tin cựu Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân bệnh tình nguy kịch, đã được đưa vào bệnh viện Hoa Sơn, Thượng Hải. Các tuyến đường gần bệnh viện bị kiểm soát nghiêm ngặt, không ít các ký giả trong và ngoài nước chờ đợi bên ngoài bệnh viện, đài truyền hình NTD cho biết.

Ông Giang được giới truyền thông và công chúng chú ý vì ông này không chỉ là cựu nguyên thủ Trung Quốc, mà hiện còn là người đầu phe chính trị đối lập với lãnh đạo đương nhiệm Tập Cận Bình.

Lịch sử đầy tội ác của ông Giang cũng là lý do khiến ông này đặc biệt được giới quan sát để mắt đến. Năm 2014, một tòa án Tây Ban Nha đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Giang vì những vi phạm nhân quyền của ông này đối với người Tây Tạng.

Tuy nhiên, hồ sơ tai tiếng của ông Giang Trạch Dân không chỉ có vậy. Hiện ông Giang đang đối mặt với làn sóng khiếu kiện trong và ngoài nước về cuộc đàn áp đẫm máu mà ông này phát động nhằm loại bỏ Pháp Luân Công, môn tu luyện theo Chân – Thiện – Nhẫn được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới.

Hiện ông Giang đối mặt với nguy cơ bị buộc tội diệt chủng đối với Pháp Luân Công khi gây dựng bộ máy mổ cướp nội tạng của các học viên để phục vụ ngành ghép tạng siêu lợi nhuận.

Hiện tại, vấn đề sức khỏe của ông Giang đặc biệt quan trọng đối với phe cánh của ông này, đặc biệt khi Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 đang đến gần, một sự kiện sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong hàng ngũ lãnh đạo tại nước này.

Theo thông tin từ truyền thông hải ngoại, ông Giang Trạch Dân hiện đang sống ở Thượng Hải. Chập tối ngày 17/4, khi đang tản bộ thì ông này bị trúng gió. Sau khi được bác sĩ riêng cấp cứu, ông Giang đã được đưa đến bệnh viện Hoa Sơn, nhưng nửa dưới thân đã bị liệt.

Nhiều nguồn tin cho hay các tuyến đường phố lân cận bệnh viện Hoa Sơn đã bị canh giữ nghiêm ngặt, các vùng phụ cận đã tiến hành quản chế đi lại, toàn bộ trên dưới khu vực bệnh viện đều bị giám sát, khắp nơi đều là quân cảnh mặc thường phục, còn có không ít ký giả trong và ngoài nước túc trực chờ đợi bên ngoài bệnh viện.

Tuy nhiên, các thông tin và bình luận trên mạng xã hội Weibo liên quan đến vụ việc tại bệnh viện Hoa Sơn đều bị xóa sạch, khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán sôi nổi:

“Bệnh viện Hoa Sơn đêm qua còn là từ khóa được tìm kiếm hàng đầu, không hiểu sao hôm nay đã lặn tăm biến mất!!!”, một người viết.

Người khác bình luận: “Sao mà chỉ mới một đêm ngủ dậy, bệnh viện Hoa Sơn đã trở thành từ khóa mẫn cảm rồi vậy?”

RELATED ARTICLES

Tin mới