Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinPhái đoàn Hàn Quốc và Triều Tiên gặp chớp nhoáng ở Bắc...

Phái đoàn Hàn Quốc và Triều Tiên gặp chớp nhoáng ở Bắc Kinh

Phái đoàn Hàn Quốc hôm nay có cuộc gặp nhanh với các đại diện của Triều Tiên khi cùng tham dự một diễn đàn kinh tế quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Diễn đàn Vành đai và Con đường. Ảnh: China Daily

Trưởng phái đoàn Hàn Quốc, nghị sĩ Park Byeong-seug thuộc đảng Dân chủ cầm quyền, cho biết ông đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Kim Yong-jae, Bộ trưởng Quan hệ Ngoại thương Triều Tiên, bên lề Diễn đàn Vành đai và Con đường ở thủ Bắc Kinh, Trung Quốc. Phía Hàn Quốc bày tỏ quan ngại trước vụ phóng tên lửa mới nhất mà Triều Tiên thực hiện, theo Yonhap.

Nghị sĩ Park thêm rằng ông đã thảo luận nhiều vấn đề với đại diện Triều Tiên và ấn tượng trước việc Bình Nhưỡng mong muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Seoul, song từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Triều Tiên 5h27 sáng nay phóng một tên lửa từ khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Tên lửa bay khoảng 700 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là “sự khiêu khích liều lĩnh”.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay tên lửa Triều Tiên rơi cách biên giới nước này khoảng 500 km và không gây ra mối đe dọa nào. Trung Quốc trong khi đó kêu gọi các bên liên quan kiềm chế.

Đây là lần phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng hai tuần và là lần đầu tiên từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức ngày 10/5. Khi tranh cử, ông Moon tuyên bố sẽ tìm cách tiếp cận kép để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và đối thoại với Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới