Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTên lửa mới của Triều Tiên, có thể vươn tới lãnh thổ...

Tên lửa mới của Triều Tiên, có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ ở TBD?

Lục địa Mỹ và lãnh thổ nước này ở Thái Bình Dương đã nằm trong tầm hoạt động của tên lửa Triều Tiên, KCNA đưa tin sáng 15/5.

Theo bản tin sáng 15/5 của KCNA, Triều Tiên tuyên bố: Vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 14/5 là minh chứng cho thấy tên lửa có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân lớn.

KCNA cũng cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa Hwasong-12. Tên lửa đã đạt tới tầm cao 2.111 km và bay được 787 km, cao hơn và gần tới Nga hơn những cuộc thử nghiệm trước đó. Quan chức Mỹ cho hay, tên lửa được phóng gần Kusong (Tây Triều Tiên) và rơi xuống biển Nhật bản, cách Vladivostok khoảng 60 dặm.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tên lửa của Triều Tiên đã bay khoảng 30 phút. “Có khả năng đó là một loại tên lửa mới”, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada nhận định.

Vụ thử tên lửa “nhằm mục đích xác nhận các thông số kỹ thuật và chiến thuật của tên lửa đạn đạo mới phát triển có thể mang theo đầu đạn hạt nhân cỡ lớn”, KCNA đưa tin. Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Mỹ không nên có thái độ gây hấn bởi “lục địa Mỹ và các khu vực ở Thái Bình Dương của nước này” đã nằm trong tầm hoạt động của tên lửa Triều Tiên

Ông David Wright, giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Union of Concerned Scientists đánh giá: Tầm cao và khoảng thời gian bay kéo dài cho thấy một tên lửa với tầm hoạt động được mở rộng.

Phân tích trên trang web của tổ chức, ông Wright đã chỉ ra rằng, nếu đúng là tên lửa đạt được đến tầm cao đó và bay trong khoảng thời gian lâu như vậy thì nó có thể tới được Guam, vùng lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương, nơi Washington đặt căn cứ Không quân Andersen và quay vòng hoạt động các máy bay ném bom hạng nặng.

RELATED ARTICLES

Tin mới